Nghệ An: Gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm đánh thắng trận đầu của Hải quân Việt Nam

09:08, 04/08/2014

Sáng 3-8, tại Thành phố Vinh, Ban Liên lạc Cựu chiến binh và Cựu quân nhân Hải quân 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm đánh thắng trận đầu của Hải quân Việt Nam.

Cách đây 50 năm, bịa đặt sự kiện Vịnh Bắc Bộ để lấy cớ thực hiện mưu đồ chiến lược chiến tranh phá hoại miền Bắc Việt Nam, nhằm ngăn chặn sự chi viện của miền Bắc và các nước Xã hội chủ nghĩa cho chiến trường miền Nam, Mỹ đã huy động một lực lượng lớn bao gồm máy bay và tàu chiến tiến hành ném bom bắn phá miền Bắc. Với tinh thần anh dũng trong chiến đấu, quyết tâm bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa, ngay từ trận đầu ra quân trong 2 ngày 2 và 5-8-1964, Hải quân Việt Nam nói riêng, quân và dân miền Bắc nói chung đã bắn rơi 8 máy bay, bắn bị thương nhiều chiếc khác, bắt sống tên phi công An-vơ-rét. Từ đó ngày 2 và ngày 5-8 hằng năm đã trở thành ngày truyền thống đánh thắng trận đầu của Hải quân Việt Nam.

Tại buổi lễ kỷ niệm, Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao Kỷ niệm chương cho lãnh đạo, đại diện cựu chiến binh và cựu quân nhân 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; trao quà cho 18 nhân chứng lịch sử tham gia đánh thắng trận đầu, trao quà cho 11 thân nhân các gia đình liệt sĩ của Hải quân, các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở vùng biển của Tổ quốc.

Tiền Giang: Tăng cường bám biển

Từ đầu năm đến nay, sản lượng khai thác hải sản của Tiền Giang tăng 5,8% so cùng kỳ. Kết quả này có được do địa phương nỗ lực phát triển đội tàu đánh bắt, mở mang nghề biển truyền thống, tăng cường bám biển, bám ngư trường.

Tỉnh hiện có đội tàu đánh bắt khá lớn. Đây là những tàu thường xuyên hoạt động trên các vùng biển khơi xa, góp phần gìn giữ chủ quyền biển, đảo và an ninh, trật tự trị an trên biển.

Tiền Giang đã thành lập được 62 tổ hợp tác và tổ đoàn kết trên biển thu hút số lượng lớn tàu thuyền khai thác hải sản xa bờ. Sự ra đời tổ hợp tác giúp nâng cao hiệu quả hoạt động khai thác hải sản trên biển, giảm bớt rủi ro, trợ giúp nhau giữa các ngư dân trong tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó, sự tham gia của các tàu hậu cần nghề cá trong tổ hợp tác và tổ đoàn kết giúp ngư dân Tiền Giang kéo dài thời gian bám biển, nâng chất lượng hải sản, tăng hiệu quả đánh bắt của đội tàu...

Theo: dangcongsan.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com