Bắn súng Việt Nam cử 26 xạ thủ dự ASIAD 17

05:08, 23/08/2014

Trong số 36 môn thi đấu tại Đại hội thể thao châu Á 2014 (ASIAD 17), đoàn thể thao Việt Nam tham gia tranh tài ở 21 môn. Trong số 199 vận động viên được cử tới Incheon (Hàn Quốc) vào tháng 9 tới đây, phải kể tới lực lượng hùng hậu 26 VĐV bắn súng. 26 xạ thủ dự tranh dàn trải toàn bộ các nội dung của Đại hội.

 Các VĐV bắn súng đang tập luyện tại trường bắn Nhổn.
Các VĐV bắn súng đang tập luyện tại trường bắn Nhổn.

Từ số lượng xạ thủ nói trên, có thể thấy lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) cũng như Ban huấn luyện bộ môn bắn súng, đã có khá nhiều thay đổi trong tính chiến lược. Lần đầu tiên ngành TDTT áp dụng chiến lược thi đấu dàn trải cho mục đích săn huy chương ở môn bắn súng là tại ASIAD 15 cách đây tám năm, với 24 VĐV tham dự. Và đây được xem là sự phát triển mạnh mẽ của bắn súng Việt Nam so với kỳ ASIAD 14 khi chỉ có bốn xạ thủ dự tranh.

Tiến tới ASIAD 17, với đội hình mạnh nhất từ trước đến nay, gồm nhiều VĐV được đầu tư trọng điểm, bắn súng Việt Nam quyết tâm mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao nước nhà. Trong khi đó, năm nay, thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu giành từ hai đến ba HCV.

Ngoài bắn súng, các môn thuộc nhóm được kỳ vọng còn có điền kinh, cử tạ, thể dục dụng cụ và bơi lội. Trong nhóm này, đội cử tạ đã kết thúc tập huấn ở Hungary trở về Việt Nam. Thể dục dụng cụ cũng vừa xong đợt tập huấn ở Nhật Bản, trong khi bắn súng vẫn đang trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc. Một số vận động viên của tuyển điền kinh đang tập huấn tại Mỹ, Trung Quốc, còn lại đa số tập luyện rải rác ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Đối với môn bơi, một số vận động viên vừa kết thúc những ngày tranh tài tại Olympic trẻ lần thứ hai ở Nam Kinh (Trung Quốc), trong khi một số khác và vẫn đang tập huấn tại nước này.

Tại ASIAD 16-2010 ở Quảng Châu (Trung Quốc) cách đây bốn năm, thể thao Việt Nam đã đăng ký thi đấu ở 27 trong tổng số 42 môn tại Đại hội. Năm đó, chúng ta đứng thứ 23 với một HCV, 17 HCB và 15 HCĐ.

Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 17-2014 đã chính thức được thành lập, với vị trí trưởng đoàn do Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Lâm Quang Thành, đảm trách.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com