TP Hồ Chí Minh: Trao tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 182 mẹ

08:07, 28/07/2014

Chiều 26-7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 182 bà mẹ trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Năm.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải đã bày tỏ sự biết ơn chân thành đối với các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình có công với nước, đồng thời khẳng định, việc phong tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển, sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ. Sự cống hiến, hy sinh của các mẹ vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn của dân tộc ta. Cống hiến cực kỳ to lớn của các mẹ mãi mãi là tấm gương sáng cho bao thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, đồng chí Lê Thanh Hải đã đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, tập thể lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, hệ thống chính trị đã có nhiều sáng kiến trong thực hiện đền ơn đáp nghĩa, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sĩ. Trong nhiều năm qua, cùng với các địa phương trong cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Cùng với việc thực hiện nghiêm chế độ chính sách của Nhà nước, các cơ quan, đơn vị ở thành phố đã có nhiều hoạt động phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng một cách thiết thực, cụ thể. Đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh có 3.108 bà mẹ được phong tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng".

Sáng 27-7, thành phố tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" đối với 831 bà mẹ đã mất. Chương trình diễn ra tại ba đơn vị và bốn cụm quận, huyện gồm: Củ Chi, Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn, quận 2, 7 và 11.

Phú Yên: Loại bỏ 7 dự án thủy điện không hiệu quả

Theo UBND tỉnh Phú Yên, tỉnh đã loại bỏ 7 dự án thủy điện không có tính khả thi về kinh tế, không đảm bảo các điều kiện về tác động môi trường; tạm dừng triển khai 3 dự án thủy điện; đồng thời, tiếp tục rà soát 4 dự án thủy điện nhỏ khác.

Hiện Phú Yên có 2 dự án thủy điện nhỏ đang thi công là: Thủy điện La Hiêng 2 và thủy điện Đá Đen.

Là công trình thủy điện đầu tiên ở Phú Yên, dự án thủy điện Đá Đen có công suất 8MW, do Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 5 làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 8-2005, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2015, nhưng hiện tiến độ thi công khá chậm.

Mặc dù được khởi công từ tháng 9-2009, hoàn thành vào cuối năm 2013 theo kế hoạch, nhưng đến nay, đã qua hai lần gia hạn hoàn thành, thủy điện La Hiêng 2 do Cty cổ phần VRG Phú Yên (thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam) làm chủ đầu tư, có công suất 18MW, mới chỉ hoàn thành 95% khối lượng, dự kiến phát điện cuối năm 2014.

Ngoài ra, Phú Yên còn có 3 dự án thủy điện do Bộ Công thương phê duyệt, gồm: Thủy điện Sông Hinh (70MW), Sông Ba Hạ (220MW) và Krông Hnăng (64MW). Các dự án thủy điện này đã hòa vào lưới điện quốc gia. Hiện tỉnh có 10 vị trí phát triển thủy điện nhỏ với tổng công suất 71,2MW./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com