Lào Cai: Hỗ trợ 3.310 nhà ở cho người có công

08:07, 29/07/2014

Năm 2014, tỉnh Lào Cai đã phê duyệt đề án hỗ trợ 3.310 hộ với tổng kinh phí trên 110 tỷ đồng. Theo đó, hỗ trợ làm nhà mới (50 triệu đồng/hộ) cho 1.448 hộ với tổng kinh phí 72,4 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa nhà ở (20 triệu đồng/hộ) cho 1.862 hộ với tổng kinh phí 37,2 tỷ đồng.

Kinh phí hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng từ nguồn ngân sách Trung ương 95,16 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương. Đặc biệt, ngân sách tỉnh hỗ trợ bổ sung cho những hộ xây dựng nhà mới ngoài mức Trung ương hỗ trợ 40 triệu đồng, mỗi hộ được thêm 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, kinh phí xây dựng nhà ở còn được huy động từ cộng đồng và khuyến khích hộ gia đình thụ hưởng chính sách đóng góp thêm để nâng cao chất lượng nhà ở của mình.

Đắk Nông: Phát hiện nhiều hang động

Tại lưu vực sông Sêrêpốc đoạn qua địa bàn huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã phát hiện được hàng chục hang động lớn, nhỏ.

Đây là hệ thống hang động hình thành do sự phun trào của núi lửa. Chiều dài hệ thống hang khoảng 25km, rộng khoảng 5km, kéo dài từ miệng núi lửa tại buôn Choah, xã Buôn Choah dọc theo chiều dài sông Sêrêpốc đến khu vực thác Đray Sáp, huyện Krông Nô.

Hang động số 1 nằm gần Cụm du lịch sinh thái thác Đray Sáp, miệng hang nhỏ khoảng 1m ngang, chiều dài hang khoảng 200m có đường thông ra, chiều cao khoảng 2m, tuy nhiên bên trong có đoạn chiều cao thấp, muốn đi phải khom người nên chưa thuận lợi trong việc đi lại trong hang.

Hang động số 2 cách vị trí thác Đray Sáp khoảng 3km, có đường mòn xe ô tô đi đến miệng hang thuận lợi. Đây là hang đẹp nhất trong ba hang động mà đoàn đã khảo sát, miệng hang rộng, chiều ngang khoảng 15m, đi vào khoảng 50m hang chia thành hai nhánh, mỗi nhánh có độ dài khoảng 300m, chiều cao khoảng 6m, đường đi rộng, thoáng mát không đọng nước và dễ đi lại, tuy nhiên hang này đi vào và ra chỉ có một cửa.

Hang động số 3 thuộc địa phận Lâm trường Đức Lập, xã Buôn Choah, huyện Krông Nô, là hang xa nhất cách vị trí thác Đray Sáp khoảng 30km. Miệng hang rộng khoảng 8m, chiều dài hang khoảng 200m, chiều cao khoảng 10m. Tuy nhiên, tầng đá bên trên mỏng, chủ yếu là đá bọt và độ gắn kết thấp, giao thông đi lại chưa thuận lợi, cửa hang cách đường giao thông vào khu vực bãi rác của xã Buôn Choah, huyện Krông Nô khoảng 5km, không có đường đi, phải băng qua rẫy người dân./.

Theo dangcongsan.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com