Hà Nội: Tiêm vắc-xin viêm não Nhật Bản miễn phí

07:06, 09/06/2014

Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội vừa cho biết, tất cả trẻ em sinh từ ngày 1-1-2011 đến 31-5-2013 trên địa bàn sẽ được tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản miễn phí. Theo đó, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội đã có kế hoạch tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi trong 2 đợt.

Dự kiến như sau: Đợt I từ 22 đến 23-6, sẽ tiêm mũi 1 cho trẻ chưa tiêm lần nào và những trẻ đến lịch tiêm từ mũi 2 trở lên. Đợt II từ 29 đến 30-6 sẽ tiêm mũi 2 cho trẻ đã tiêm mũi 1 và tiêm vét cho các đối tượng chưa được tiêm trong đợt I.

Trong 2 đợt này, Hà Nội sẽ phấn đấu 95% trẻ trong độ tuổi trên địa bàn được tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản.

Chuyên gia y tế khuyến cáo, các bậc cha mẹ nên đưa trẻ đi tiêm vắc-xin phòng bệnh đầy đủ trong độ tuổi tiêm chủng, đồng thời phòng bệnh cho trẻ bằng các biện pháp thông thường như chế độ dinh dưỡng đảm bảo tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh. Khi trẻ có các biểu hiện sốt, rối loạn tri giác (khóc nhiều, ngủ lơ mơ hoặc hôn mê, co giật), nôn nhiều, giảm vận động, đối với trẻ nhỏ thường kèm thêm biểu hiện sốt, quấy khóc nhiều, ngủ nhiều hoặc ít hơn so với ngày thường; hoặc trẻ ở dạng ngủ gà… nên đưa ngay trẻ đến các cơ sở y tế để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Đà Nẵng: Ủng hộ nạn nhân da cam gần 3 tỷ đồng

Thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức chương trình “Chung tay chia sẻ nỗi đau da cam”. Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì  trẻ em”, “Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6” và hướng đến các hoạt động “Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10-8”. Hơn 2,7 tỷ đồng đã được các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ tại Chương trình sẽ là kinh phí cho Hội tiếp tục giúp các nạn nhân đẩy lùi bệnh tật, khó khăn trong cuộc sống, tẩy trừ chất độc da cam…

Đây là hoạt động thường niên của Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Thành phố Đà Nẵng, nhằm vận động xây dựng quỹ chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam tại cộng đồng; tổ chức các hoạt động phục hồi chức năng và chăm sóc sức khỏe cho gần 150 nạn nhân tại các cơ sở thuộc Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố.

Chương trình còn là dịp để các gia đình, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam giao lưu trực tiếp với những người làm công tác chăm sóc sức khỏe, giáo dục các nạn nhân da cam tại các trung tâm phục hồi chức năng và giáo dục, chăm sóc nạn nhân da cam trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng.

Được biết, sau gần 10 năm hoạt động, Hội Nạn nhân chất độc da cam Thành phố Đà Nẵng đã kêu gọi, vận động xã hội đóng góp hơn 50 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ và chữa bệnh, nuôi dạy các đối tượng bị nhiễm chất độc da cam, đặc biệt là trẻ em. Hiện Đà Nẵng có trên 5.000 nạn nhân chất độc da cam, trong đó có khoảng 1.400 trẻ em. Nhiều gia đình có từ 2 đến 3 thế hệ bị nhiễm đi-ô-xin, hoàn cảnh rất khó khăn./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com