Bình Dương: Hướng về biển, đảo quê hương

08:06, 06/06/2014

Để tiếp sức cho ngư dân và các lực lượng kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Cty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương đã ủng hộ 400 triệu đồng, ngoài ra, lực lượng đoàn viên, thanh niên Cty còn nhắn tin ủng hộ chương trình “Chung sức vì biển, đảo quê hương”.

Sôi nổi các hoạt động hướng về biển, đảo tại tỉnh Bình Dương (Nguồn: Báo Bình Dương)
Sôi nổi các hoạt động hướng về biển, đảo tại tỉnh Bình Dương
(Nguồn: Báo Bình Dương)

Cty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường tỉnh Bình Dương đã cùng Ngân hàng Công thương Việt Nam và một số doanh nghiệp ủng hộ số tiền hơn 500 triệu đồng.

Tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, Thị xã Thuận An, người dân và các cán bộ hưu trí đã ủng hộ số tiền gần 120 triệu đồng cho chương trình tiếp sức cho ngư dân và các lực lượng Kiểm ngư, Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Ủy ban MTTQ Thành phố Thủ Dầu Một cũng vừa phối hợp tổ chức tuyên truyền về tình hình Biển Đông cho gần 120 cán bộ Ban công tác Mặt trận phường và các khu phố.

Nghệ An: Thực hiện nhiều giải pháp xử lý nợ đọng BHXH

Trước tình trạng nhiều đơn vị còn nợ đọng BHXH, BHXH tỉnh Nghệ An đã giao chỉ tiêu thu nợ cho cán bộ chuyên môn nhằm tăng cường thực hiện các biện pháp xử lý nợ có hiệu quả, phấn đấu số tiền nợ ở mức thấp nhất, hạn chế không để phát sinh thêm nợ mới; đồng thời phân công cán bộ chuyên quản thu thường xuyên kiểm tra, đối chiếu đôn đốc đơn vị, doanh nghiệp trích nộp đầy đủ, kịp thời theo quy định của Luật BHXH.

BHXH tỉnh Nghệ An cũng tham mưu cho UBND tỉnh thành lập tổ công tác liên ngành thu nợ BHXH, BHYT...; tăng cường kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động và các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Ngành BHXH đẩy mạnh tuyên truyền đến các doanh nghiệp và người lao động để không còn tình trạng doanh nghiệp "trốn" hay “chiếm dụng” tiền bảo hiểm của người lao động, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động trên địa bàn.

TP Hồ Chí Minh: Tăng cường giám sát các dịch bệnh có nguy cơ xâm nhập vào địa bàn

Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện kiểm dịch và giám sát đối với 3 dịch bệnh nguy hiểm bao gồm Mers-CoV, cúm A (H5N1), cúm A (H7N9) có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam qua đường hàng không, Cửa khẩu cảng Sài Gòn. Theo đó, thực hiện đo thân nhiệt đối với những người trên các chuyến bay đến từ các quốc gia Căm-pu-chia, Ai Cập, In-đô-nê-xi-a, Băng-la-đét (nơi có dịch cúm A (H1N1) đang lưu hành), Trung Quốc (lưu hành cúm A (H1N1) và cúm A (H7N9)) và các quốc gia khu vực Trung Đông (lưu hành bệnh Mers-CoV).

Trong thời gian tới, ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp truyền thông, giám sát các dịch bệnh đang lưu hành và dịch bệnh mới có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam; tăng cường tiêm vét cho trẻ từ 3-10 tuổi đến hết tháng 7. Dự kiến, từ ngày 10-6 đến 10-7, thành phố sẽ tổ chức Tháng Vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (15-6)./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com