Đồng Nai: Khởi tố thêm 1 vụ án gây rối trật tự công cộng

08:05, 26/05/2014

Viện KSND tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, để tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm minh các đối tượng lợi dụng việc tuần hành đã kích động, đập phá, đốt, trộm cắp tài sản, công nhiên chiếm đoạt tài sản trong đêm 13 và ngày 14-5 tại một số KCN của tỉnh, các cơ quan thực thi pháp luật tỉnh Đồng Nai vừa quyết định khởi tố thêm 1 vụ án, với 41 bị can về các hành vi gây rối trật tự công cộng, công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Trong đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố 30 bị can, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom khởi tố 7 bị can, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Biên Hòa khởi tố 2 bị can. Riêng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch khởi tố thêm 1 vụ án với 2 bị can về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Như vậy tính đến nay, tổng số đối tượng bị cơ quan chức năng tạm giữ hình sự là 416 đối tượng, với 19 vụ án đã được khởi tố và 117 bị can đã bị khởi tố bắt tạm giam 3 tháng.

Đến ngày 24-5, đã có hơn 98% doanh nghiệp bị ảnh hưởng trên địa bàn hoạt động trở lại. Dự kiến đến ngày 26-5, doanh nghiệp cuối cùng sẽ khôi phục xong và đi vào sản xuất.

Đà Nẵng: Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, chất lượng

Thành phố Đà Nẵng đã và đang triển khai các biện pháp nhằm xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, tạo niềm tin đối với du khách.

Theo báo cáo của Sở VH, TT và DL Đà Nẵng tại cuộc họp với Bộ VH, TT và DL, ngày 24-5, trong 5 tháng đầu năm 2014, tổng lượt khách đến Đà Nẵng đạt 1.327.005 lượt khách, tăng 15,6%. Trong đó: Khách quốc tế 407.287 lượt khách tăng 19,6% và khách nội địa 919.718 lượt khách, tăng 13,8% so với cùng kỳ 2013. Tổng doanh thu du lịch 3.484 tỷ đồng, tăng 23,9% so với cùng kỳ 2013.

Nhằm tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, Sở VH, TT và DL Đà Nẵng đã chỉ đạo Phòng VHTT các quận, huyện, Hiệp hội du lịch, Hội lữ hành, Hội khách sạn, CLB Hướng dẫn viên và các đơn vị kinh doanh du lịch tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách và không có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch Trung Quốc.

Hà Nội: Tăng giám sát dịch bệnh do vi-rút corona gây viêm hô hấp

Trước tình hình dịch bệnh do vi-rút Corona gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính khu vực Trung Đông (MERS-CoV) trên thế giới đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, Sở Y tế Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, giám sát dịch bệnh tại Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước tại cửa khẩu chủ động giám sát chặt chẽ tàu bay, hành khách nhập cảnh qua Cửa khẩu Nội Bài, đặc biệt là từ những vùng, quốc gia đang có dịch; tổ chức khám sàng lọc phát hiện sớm, cách ly, phân loại và áp dụng kịp thời các biện pháp phòng, chống với các trường hợp nghi ngờ nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế đang duy trì 2 máy đo thân nhiệt bằng tia hồng ngoại phục vụ kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài nhằm phát hiện sớm hành khách có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp, hành khách có biểu hiện sốt; 2 phòng cách ly với đầy đủ cơ số thuốc và phương tiện cấp cứu đảm bảo khám phân loại, cách ly người bệnh./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com