Bình Định: Ra mắt Quỹ hỗ trợ ngư dân

08:05, 30/05/2014

UBND tỉnh Bình Định vừa phối hợp cùng Ngân hàng BIDV tổ chức lễ ra mắt Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định và lễ phát động chung tay góp sức bảo vệ Biển Đông, ủng hộ ngư dân vươn khơi bám biển trên các vùng biển xa của Tổ quốc.

BIDV trao tặng 1,6 tỷ cho Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định và thiết bị y tế, giáo dục cho con em ngư dân. Ảnh VGP/Minh Trang
BIDV trao tặng 1,6 tỷ cho Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định và thiết bị y tế, giáo dục cho con em ngư dân. Ảnh VGP

Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Bình Định sẽ huy động sự tài trợ, đóng góp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng trong và ngoài nước để giúp ngư dân trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, bị đâm chìm hoặc bị tịch thu tài sản khi đánh bắt hải sản trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam hoặc các vùng biển hợp pháp khác. Số tiền hỗ trợ từ quỹ cũng sẽ được dùng để đóng mới, cải hoán tàu cá hoạt động tại vùng biển xa.

Trong dịp này, nhiều tổ chức, Cty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và cả nước đã ủng hộ gần 3 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, BIDV đã công bố dành 26,7 tỷ đồng hỗ trợ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và bà con ngư dân các tỉnh để xây dựng các công trình, tài sản, phục vụ vươn khơi, bám biển, thực hiện sản xuất.

Đồng Tháp: Tuyên dương 85 công nhân, lao động tiêu biểu

Ngày 28-5, LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức hội nghị biểu dương công nhân, lao động tiêu biểu lần thứ 2 - năm 2014.

Trong năm 2013, các cấp công đoàn ở Đồng Tháp đã vận động CNVCLĐ đăng ký thực hiện 264 công trình thi đua và 4.897 đề tài, sáng kiến, giải pháp, sản phẩm mới được áp dụng, mang lại hiệu quả cao, làm lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng. Trong 65 giải pháp tham gia Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật của tỉnh Đồng Tháp, có 64 giải pháp của CNVCLĐ và có 30 giải pháp đạt giải.

UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp đã biểu dương, khen thưởng 85 công nhân, lao động tiêu biểu.

Hải Phòng: Hội LHPN xây dựng mô hình "Gia đình 5 không, 3 sạch"

Thời gian qua, Hội Phụ nữ các cấp ở Hải Phòng đã đạt được một số kết quả như: 100% quận, huyện đã xây dựng được mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Việc thực hiện cuộc vận động này được gắn với thực hiện chương trình xây dựng NTM và xây dựng văn minh đô thị.

Hội Phụ nữ các cấp trên địa bàn thành phố đã giúp 2.317/2.870 hộ do phụ nữ làm chủ lao động chính đăng ký thoát nghèo bền vững; giới thiệu việc làm cho hơn 3.500 lao động với thu nhập ổn định từ 2-2,5 triệu đồng. Đối với tiêu chí không có bạo lực gia đình, Hội LHPN ở cơ sở đã tham mưu cho chính quyền cùng cấp xây dựng trên 730 mô hình “Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng”; giải quyết và xử lý 52 trường hợp bạo lực gia đình; bước đầu thực hiện hiệu quả công tác hòa giải mâu thuẫn cộng đồng, góp phần xây dựng cộng đồng dân cư bình yên, gia đình hạnh phúc. Thực hiện cuộc vận động xây dựng mái ấm tình thương, phụ nữ Hải Phòng đã hỗ trợ xây dựng 570 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, tàn tật…

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com