Hải Phòng: Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 3

08:05, 13/05/2014

Với chủ đề “Hải Phòng trong sắc màu phượng đỏ”, lễ hội mở đầu với bài hát “Hải Phòng rực đỏ phượng bay” và sau đó là phần diễu hành của 15 quận, huyện trên địa bàn thành phố với 5 mô hình mang tính tiêu biểu của thành phố: “Hoa phượng - Dịch vụ cảng - Công nghiệp - Nông nghiệp - Du lịch”, tạo nên bức tranh nhiều màu sắc về con người và vùng đất Hải Phòng.

Hoạt động văn hóa đặc sắc của thành phố cảng qua 2 lần tổ chức thành công và lần này là lần thứ 3, đã và đang từng bước tạo dựng được dấu ấn về một lễ hội đậm chất Hải Phòng, qua đó, tôn vinh mảnh đất và con người Hải Phòng; tạo sự phấn khởi, nghị lực, ý chí và niềm tin để nhân dân thành phố cảng vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội 14 Đảng bộ thành phố và Kết luận 72 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 32 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thành phố Hải Phòng trong thời kỳ CNH-HĐH.

Lễ hội Hoa phượng Đỏ lần thứ 3 - Hải Phòng 2014 được tổ chức gắn với sự kiện đón nhận Bằng xếp hạng "Di tích quốc gia đặc biệt - Danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà" còn là nguồn động viên nhân dân Hải Phòng hướng tới mục tiêu xây dựng quần đảo Cát Bà trở thành điểm đến du lịch xanh, một trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, xứng đáng với vị thế, tiềm năng và giá trị nổi bật của quần đảo Cát Bà.

Bắc Giang: Quy hoạch khu văn hóa tâm linh Tây Yên Tử

Ngày 10-5, UBND tỉnh Bắc Giang công bố quy hoạch và triển khai kế hoạch xây dựng Khu văn hóa tâm linh Tây Yên Tử thuộc địa bàn xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động. Theo quy hoạch, khu văn hóa tâm linh Tây Yên Tử theo trục đường mòn phía sườn Tây Yên Tử lên chùa Đồng, gồm bốn cụm cảnh quan chùa Trình, Hạ, Trung, Thượng với tổng diện tích là 13,8ha. Trong toàn bộ quần thể là hệ thống công trình đáp ứng nhu cầu hành hương, tâm linh và sinh hoạt văn hóa của nhân dân. Khu văn hóa tâm linh Tây Yên Tử được tiến hành xây dựng chia làm ba giai đoạn, bắt đầu từ 2014 đến 2025. Khi hoàn thành sẽ tạo lập một vùng cảnh quan du lịch, dịch vụ gắn kết các di tích, danh thắng khu vực Yên Tử của hai tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang thành một hệ thống tổng thể. Nguồn kinh phí xây dựng chủ yếu từ xã hội hóa.

Quảng Ninh: Cháy rừng ở Thành phố Hạ Long

Vào khoảng 19 giờ ngày 11-5, một cánh rừng thuộc địa phận phường Hùng Thắng, Thành phố Hạ Long đã bốc cháy và lan nhanh trên diện rộng trở thành đám cháy dữ dội. Ngọn lửa bốc lên cao, đỏ rực cả một khoảng trời Thành phố Hạ Long. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng bộ đội thuộc Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh, đóng quân tại các phường của Thành phố Hạ Long đã được huy động đến dập lửa. Tuy nhiên vì địa hình đồi dốc, xe cứu hỏa không thể tiếp cận hiện trường, gió tạt mạnh nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Đến gần 21 giờ, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế và không lan rộng ra các khu xung quanh. Ước tính hàng chục ha thông bị thiêu rụi, chủ yếu là rừng thông đặc dụng và bảo vệ cảnh quan môi trường.

Liên tiếp 3 ngày qua, tại Thành phố Hạ Long nhiệt độ luôn ở mức cao trên 36 độ C, thời tiết oi bức khó chịu./.

Theo: Nhân Dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com