Điện Biên: Tổng rà soát việc thực hiện chính sách với người có công

06:04, 30/04/2014

Từ năm 2005 đến nay, Điện Biên đã xây dựng 26 Nhà Tình nghĩa trị giá hơn 6,6 tỷ đồng; trao tặng 530 sổ tiết kiệm cho những người có công trên địa bàn. Các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn tỉnh đã được các tổ chức, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời. 100% số đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt phong trào “Xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công”. Từ năm 1995 đến nay, tỉnh Điện Biên đã tổ chức 39 đợt đón nhận 1.510 hài cốt liệt sĩ là quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên nước bạn Lào về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Bình Thuận:  Tập trung xây dựng hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh

Sau gần 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, bộ mặt của nông thôn Bình Thuận đã có nhiều thay đổi theo hướng tích cực. Đến nay, bình quân 21 xã điểm đã đạt được 14 trong số 19 tiêu chí; 75 xã ngoài xã điểm đạt 10 trong số 19 tiêu chí. Để thực hiện có hiệu quả tiêu chí "xây dựng hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh" trong xây dựng NTM, tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ cấp ủy, UBND các xã xây dựng kế hoạch thực hiện để phấn đấu đạt tiêu chí thứ 18 về xây dựng NTM, trong đó phải bảo đảm giữ vững các chỉ tiêu đã đạt được và có giải pháp thực hiện đạt chuẩn các chỉ tiêu còn lại theo tiêu chí thứ 18.

Tỉnh cũng rà soát thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức xã để xây dựng kế hoạch đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước, tin học để bảo đảm tiêu chuẩn của từng chức danh theo quy định về xây dựng NTM; phấn đấu đến năm 2015 có 100% số cán bộ và công chức xã đạt chuẩn theo quy định của Bộ Nội vụ; đối với những trường hợp không thể tiếp tục đào tạo hoặc đào tạo lại nhưng không đúng yêu cầu của chức danh theo quy định thì có phương án thay thế cho phù hợp.

Hải Dương: Trưng bày chuyên đề “Tiếng sấm đường 5 với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Từ ngày 22-4 đến 18-5, tại tỉnh Hải Dương, Bảo tàng Quân khu 3 và Bảo tàng tỉnh Hải Dương phối hợp tổ chức trưng bày chuyên đề “Tiếng sấm đường 5 với Chiến thắng Điện Biên Phủ”. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 39 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2014) và 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2014). Với những tài liệu, hiện vật, hình ảnh, “Tiếng sấm đường 5 với Chiến thắng Điện Biên Phủ” góp phần giúp nhân dân cùng các bạn học sinh, sinh viên nâng cao ý thức, khơi dậy niềm tự hào, truyền thống yêu nước, ý chí quyết tâm của quân và dân Hải Dương, đặc biệt là thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngay trong ngày đầu đã có hàng trăm lượt người vào tham quan./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com