Đà Nẵng: Công bố điều chỉnh quy hoạch

08:04, 07/04/2014

Ngày 5-4, UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là lần thứ ba, Đà Nẵng công bố điều chỉnh quy hoạch chung.

Bản đồ quy hoạch chung TP Đà Nẵng
Bản đồ quy hoạch chung TP Đà Nẵng

Theo đó, phạm vi, ranh giới điều chỉnh quy hoạch bao gồm sáu quận nội thành và hai huyện Hòa Vang, Hoàng Sa với tổng diện tích 128.543ha. Mô hình phát triển không gian đô thị là kế thừa mô hình phát triển không gian của quy hoạch chung được duyệt năm 2002 theo các chuỗi khu đô thị tập trung dọc theo các trục giao thông chính gắn kết với cấu trúc khung thiên nhiên của đô thị...

Đến năm 2050, sẽ xây dựng và phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố đặc biệt cấp quốc gia, hướng tới đô thị cấp quốc tế và bền vững.

Lâm Đồng: Trưng bày tư liệu về Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam

Từ ngày 4 đến 9-4, Bảo tàng Lâm Đồng tổ chức triển lãm "Một số tư liệu hình ảnh về hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam" tại huyện Đam Rông.

Triển lãm trưng bày hơn 100 hình ảnh, bản đồ và nhiều văn bản được tập hợp từ các nguồn tư liệu của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế đã công bố. Trong đó, các thư tịch, bản đồ và các châu bản, ghi chép cổ, thể hiện rõ chủ quyền và sự quản lý chặt chẽ của Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử đối với Trường Sa và Hoàng Sa. Triển lãm còn trưng bày một số cuốn Atlas do Trung Quốc xuất bản trong các năm đầu thế kỷ XX, cho thấy biên giới cực Nam của Trung Quốc không có hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

TP Hồ Chí Minh: Hơn 2.000 bạn trẻ tham dự Ngày hội hướng nghiệp, dạy nghề

Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, dạy nghề lần 2 năm 2014 với chủ đề “Vững tay nghề, sáng tương lai” thu hút hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên và học sinh tham gia. Tại Ngày hội, các bạn trẻ được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như: Tọa đàm “Đại học không phải là con đường duy nhất”, triển lãm 16 nhóm ngành nghề, sân chơi hướng nghiệp, hành trình trải nghiệm ước mơ, trắc nghiệm tính cách nghề nghiệp…

Ngày hội còn có sự góp mặt của 50 doanh nghiệp giới thiệu ngành nghề, đào tạo và 15 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp với khoảng 2.000 đầu việc. Nhân dịp này, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổng kết và trao giải Hội thi “Học sinh giỏi nghề” lần 6 năm 2014./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com