Bắc Giang: Nâng cao hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia

08:04, 25/04/2014

Năm 2014, tổng nguồn vốn Trung ương giao cho Bắc Giang để triển khai thực hiện 14 Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh là hơn 346 tỷ đồng.

Tỉnh đang tập trung thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành, ban hành và thực hiện các cơ chế, chính sách liên quan đến Chương trình mục tiêu quốc gia, như: rà soát, kiện toàn Ban chỉ đạo cấp tỉnh; tăng cường công tác đào tạo, tập huấn cho các chủ đầu tư; tiếp tục đề nghị Trung ương thực hiện phân loại hộ nghèo để có chính sách bảo trợ và hỗ trợ phù hợp... Bên cạnh đó, tỉnh tăng cường công tác huy động, quản lý kế hoạch vốn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nâng cao hiệu quả việc triển khai các chương trình, dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia; tăng cường công tác quản lý nhằm giảm nợ đọng xây dựng cơ bản; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra... Tỉnh đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành giải ngân trong tháng 5-2014 phần kế hoạch vốn năm 2013 chuyển sang năm 2014 của các chương trình mục tiêu quốc gia: giảm nghèo bền vững, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, văn hóa, xây dựng NTM, khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường...

Thái Bình: Có thêm hơn 2.700 "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

Ngày 23-4, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" theo quyết định của Chủ tịch nước. Tổng số Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Thái Bình được phong tặng, truy tặng đợt này là 2.723 Bà mẹ, trong đó có 272 Bà mẹ được phong tặng và 2.451 Bà mẹ được truy tặng. Đây là việc làm ý nghĩa nhằm ghi nhớ công lao to lớn của các Bà mẹ Việt Nam đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com