Lễ ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam

07:04, 16/04/2014

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự

Sáng 15-4, tại Thành phố Đà Nẵng, Bộ NN và PTNT đã tổ chức lễ ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ; Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ NN và PTNT; Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Hải quân cùng đại diện các bộ, ngành và địa phương đã đến dự.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các đại biểu trên tàu Kiểm ngư Việt Nam. Ảnh: Đức Tám - TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với các đại biểu trên tàu Kiểm ngư Việt Nam.
Ảnh:
Đức Tám - TTXVN

Phát biểu tại lễ ra mắt lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương Bộ NN và PTNT và các bộ, ngành liên quan đã tạo mọi điều kiện để xây dựng và phát triển lực lượng Kiểm ngư như ngày hôm nay và hoàn toàn có khả năng thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Việt Nam chúng ta là quốc gia biển, có vùng đặc quyền kinh tế, trong đó thủy sản là một nguồn lợi lớn. Hoạt động bám biển, ngày đêm khai thác nguồn lợi thủy sản của bà con ngư dân với hơn 1 triệu lao động trực tiếp, hơn 120.000 tàu, thuyền lớn nhỏ. Lực lượng Kiểm ngư được thành lập là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng. Đây là lực lượng có chức năng tuần tra, kiểm soát, phát hiện xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển của Việt Nam, đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân yên tâm sản xuất, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ an ninh trật tự trên biển và góp phần tham gia bảo vệ quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông.

Để thực hiện đầy đủ và hiệu quả các nhiệm vụ được giao, Cục Kiểm ngư, Bộ NN và PTNT cần phối hợp với các bộ, ngành có liên quan tập trung xây dựng lực lượng ngày càng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

Sau khi xem lực lượng Kiểm ngư diễu duyệt đội ngũ, Thủ tướng cùng các đại biểu tham quan lực lượng tàu Kiểm ngư./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com