Công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam (21-4)

07:04, 21/04/2014

Tối 19-4, tại Quảng trường Lý Thái Tổ (Hà Nội), Bộ TT và TT phối hợp UBND Thành phố Hà Nội, Bộ VH, TT và DL tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam (21-4). Đến dự, có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam.

Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh và đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT và TT Trương Minh Tuấn đọc Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam. Theo đó, ngày 21-4 được lấy là Ngày sách Việt Nam và được tổ chức các hoạt động kỷ niệm hằng năm nhằm mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc; hướng tới xây dựng xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách và những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách...

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT và TT đã phát động phong trào hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, kêu gọi các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, cộng đồng xã hội nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Buổi lễ kết thúc bằng chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng đặc sắc./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com