Yên Bái: Minh bạch hóa việc tuyển dụng viên chức giáo dục và đào tạo

09:01, 13/01/2014

UBND tỉnh Yên Bái đã triển khai kế hoạch tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo năm 2014, nhằm chấm dứt hoàn toàn việc tuyển dụng chưa đúng với các hướng dẫn của trên. Theo đó, với 1.828 biên chế còn thiếu, tỉnh Yên Bái sẽ tiến hành ba hình thức: xét tuyển đối với viên chức về công tác tại 72 xã đặc biệt khó khăn; xét tuyển đối với người lao động đủ điều kiện và đã tham gia đóng BHXH bắt buộc đủ 36 tháng; số còn lại tiến hành thi tuyển viên chức theo quy định. Đây là bước đột phá của Yên Bái, vì trong nhiều năm qua tỉnh không giao biên chế sự nghiệp giáo dục, chỉ quản lý biên chế và tài chính, đến khi Luật Viên chức có hiệu lực thì không còn phù hợp. Với cách làm mới bảo đảm đúng luật, tỉnh vừa có đội ngũ viên chức giáo dục chất lượng, vừa giải quyết có lý, có tình đối với hàng nghìn giáo viên đã ký hợp đồng lao động nhiều năm ở Yên Bái chưa được áp dụng viên chức.

Bạc Liêu: Khởi công 426 căn nhà ở xã hội

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức khởi công xây dựng 426 căn nhà ở cho người có thu nhập thấp (nhà ở xã hội), trên diện tích gần 5ha, tại phường 7, Thành phố Bạc Liêu. Dự án do Cty TNHH Tư vấn và Đầu tư Tràng An Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu làm chủ đầu tư, với tổng vốn dự toán hơn 200 tỷ đồng.
Theo thiết kế, mỗi căn nhà ở xã hội có quy mô một trệt, một lầu, trong đó diện tích đất 70m2, giá bình quân 495 triệu đồng/căn... Người mua nhà được nhiều ưu đãi như thanh toán đợt đầu chỉ 10%, hỗ trợ vay 90%, thời hạn 15 năm, lãi suất 5%/năm.

TP Hồ Chí Minh: Tổ chức lễ hội đường sách Tết Giáp Ngọ 2014

Theo Sở TT và TT Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố sẽ tổ chức lễ hội đường sách Tết Giáp Ngọ 2014 từ ngày 28-1 đến ngày 3-2-2014 (tức từ 28 tháng Chạp đến mồng 4 Tết). Lễ hội đường sách năm nay có chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu", diễn ra tại các tuyến đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế (quận 1). Trong đó, có bốn khu sách chuyên đề: sách và văn hóa, sách và tri thức, sách với chủ quyền đất nước, sách được nhiều người yêu thích. Riêng khu chuyên đề "sách và văn hóa" có các bộ sách giới thiệu về "Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ", bộ môn nghệ thuật vừa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Đặc biệt, lễ hội còn trưng bày những bức ảnh và đầu sách mới xuất bản về Đại tướng Võ Nguyên Giáp./.

Theo: nhandan.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com