Đà Nẵng: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

08:01, 06/01/2014

Lấy năm 2014 làm "Năm doanh nghiệp", Thành phố Đà Nẵng đang tích cực hoàn thành chương trình hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, như cải thiện môi trường đầu tư, giải quyết việc làm, đào tạo nguồn nhân lực, tiếp cận nguồn vốn tín dụng, cung cấp thông tin... Những chính sách, cơ chế hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa giải quyết những khó khăn, vừa định hướng cho những năm tiếp theo.

Chính quyền thành phố, các sở, ngành thường xuyên tổ chức đối thoại với doanh nghiệp theo từng nhóm ngành nghề, lĩnh vực cụ thể, kịp thời trao đổi, giải thích, giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp để từ đó có giải pháp cụ thể. Thành phố sẽ thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Năm Doanh nghiệp để chỉ đạo đôn đốc việc thực hiện của các địa phương, đơn vị. UBND thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát lại toàn bộ quỹ đất trong các khu công nghiệp, đồng thời xác định nhu cầu của các doanh nghiệp theo ngành nghề để tập trung giải quyết một cách hợp lý. Với hơn 95% số doanh nghiệp thuộc loại nhỏ và vừa, doanh nghiệp Đà Nẵng rất cần sự hỗ trợ về nhiều mặt để ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đắc Lắc: Chú trọng phát triển đảng viên ở các thôn, buôn

Năm 2013, tỉnh Đắc Lắc kết nạp 3.373 đảng viên, đưa tổng số đảng viên trong tỉnh lên hơn 59.400 đồng chí. Đến nay, hầu hết các thôn, buôn, tổ dân phố của tỉnh đã có đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng. Để đạt kết quả đó, các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng chủ động xây dựng kế hoạch, tạo nguồn, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên, nhất là ở các thôn, buôn, trường học vùng sâu, vùng xa, các doanh nghiệp. Các huyện ủy: Krông Bông, Krông Năng, Cư M'gar có nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên ở các thôn, buôn; phân công các đồng chí trong cấp ủy trực tiếp chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng đẩy mạnh việc thực hiện công tác này. Đồng thời tăng cường đảng viên, chủ yếu là cán bộ xã, là giáo viên có năng lực về các thôn, buôn chưa có đảng viên, phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để phát triển Đảng, ưu tiên đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, thanh niên đã tốt nghiệp THPT. Vì vậy, các địa phương này đã khắc phục được tình trạng thôn, buôn không có đảng viên. Tỉnh cũng đã có nhiều cố gắng trong việc phát triển đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Quảng Ninh: Có 1.700 chỉ tiêu nhập ngũ năm 2014

Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức hiệp đồng giao nhận quân năm 2014 với các đơn vị. Năm 2014, tỉnh Quảng Ninh được giao 1.700 chỉ tiêu và tiến hành giao quân làm 2 đợt. Đợt 1 tại các địa phương Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái, Quảng Yên, Vân Đồn, Ba Chẽ, Cô Tô vào ngày 17-2-2014. Các địa phương giao quân đợt 1 đã tiến hành sơ tuyển, khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự, hiệp đồng giao nhận quân cấp huyện và cấp phát quân trang, gặp mặt tặng quà…

Năm 2013, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức đón nhận 1.142 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về với gia đình thân mật, chu đáo; trong đó có 284 quân nhân xuất ngũ đã được tham dự các lớp đào tạo nghề ngắn hạn./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com