53 tỉnh được trang bị cân lưu động

08:01, 07/01/2014

Từ ngày 6-1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam bàn giao 53 bộ cân lưu động kiểm soát tải trọng xe cho các địa phương trên cả nước, góp phần tăng cường công tác quản lý xe quá tải trên các tuyến quốc lộ.

Hiện nay, xe quá tải lưu thông trên đường bộ đang diễn biến rất phức tạp và có chiều hướng gia tăng, khiến nhiều tuyến quốc lộ huyết mạch bị hư hỏng nặng, gây khó khăn cho công tác khắc phục sự cố, thiệt hại rất lớn về kinh phí và làm giảm tuổi thọ công trình.

Để giải quyết vấn đề này, các tỉnh, thành phố đã tổ chức tốt việc kiểm soát tải trọng xe đồng thời có văn bản yêu cầu cần được trang bị sớm các trạm cân lưu động bởi các quốc lộ chạy qua các địa phương này cũng là những tuyến đường được ưu tiên tập trung kiểm soát tải trọng xe.

Cân tải trọng phương tiện trên các tuyến đường
Cân tải trọng phương tiện trên các tuyến đường. Ảnh minh họa/Internet

Trong năm 2014, Bộ GTVT tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT theo chủ đề: “Siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, nhằm hạn chế tai nạn giao thông cũng như kiểm soát tình trạng xe quá tải.

Hoạt động kiểm soát tải trọng xe sẽ triển khai đồng loạt ở tất cả các địa phương, trên các tuyến giao thông, tập trung vào loại xe tải nặng, xe công-ten-nơ, xe chở vật liệu xây dựng; các vi phạm chở quá tải trọng sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào ngày 25-9-2013, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trang bị cân lưu động cho 10 địa phương (Hà Nam, Thanh Hóa, Quảng Bình, Bình Định, Cần Thơ, Lâm Đồng, Hải Phòng, Yên Bái, Nam Định, Bắc Kạn) để thực hiện việc kiểm soát xe quá khổ quá tải trên đường bộ. Đây là các địa phương có các tuyến quốc lộ trọng yếu chạy qua như các Quốc lộ 1, 3, 5, 10, 20.

Theo đại diện các cơ quan chức năng, sau khi bàn giao các bộ cân lưu động đầu tiên cho các địa phương, kết quả bước đầu cho thấy tình trạng xe quá tải phá đường, gây tai nạn đã giảm đáng kể./.

Theo chinhphu.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com