Quảng Ngãi: Đào tạo, dạy nghề cho 22.000 lao động nông thôn

08:12, 02/12/2013

Bốn năm qua, tỉnh Quảng Ngãi có gần 22 nghìn lao động nông thôn được đào tạo, dạy nghề; trong đó, 80% số lao động sau đào tạo được nâng cao tay nghề, có việc làm. Để nâng cao chất lượng dạy nghề, Sở LĐ-TB và XH tỉnh tổ chức 14 hội nghị tập huấn cho 2.300 người, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về dạy nghề, kỹ năng lập kế hoạch, tư vấn dạy nghề cho hơn 500 lượt người.

Thời gian tới, các cấp, các ngành tỉnh Quảng Ngãi tập trung dạy nghề cho thanh niên nông thôn đáp ứng yêu cầu lao động, giải quyết việc làm và giảm nghèo của các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, xuất khẩu lao động và chuyển nghề; dạy nghề cho bộ phận nông dân trực tiếp sản xuất nông nghiệp để thực hành sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại. Ngoài ra, tỉnh chú trọng dạy nghề cho lao động nông thôn thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật, dân tộc thiểu số, lao động nữ và lao động bị thu hồi đất canh tác. Bên cạnh đó, tỉnh đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ về vốn, phương tiện sản xuất, tiêu thụ sản phẩm và giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn sau khi học nghề; xây dựng và nhân rộng các mô hình dạy nghề có hiệu quả, không tổ chức dạy nghề khi chưa dự báo được nơi làm việc và mức thu nhập của người lao động sau khi học nghề...

Ninh Bình: CLB đọc báo, tạp chí của Đảng

Tỉnh Ninh Bình có nhiều phương thức phát hành, tổ chức đọc báo, tạp chí của Đảng hiệu quả. Đài PT-TH tỉnh hằng ngày giới thiệu và điểm Báo Nhân Dân, Báo Ninh Bình đến rộng rãi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố xây dựng hệ thống phát hành báo để tất cả các cơ quan, đơn vị có báo đọc sớm nhất; đồng thời mở rộng các điểm phục vụ tại các bưu điện văn hóa xã. Trong sáu tháng đầu năm, Ninh Bình phát hành gần 1.800 tờ Báo Nhân Dân/kỳ, Báo Ninh Bình 10.220 tờ/kỳ, Tạp chí Cộng sản 260 cuốn/kỳ, Tạp chí Xây dựng Đảng 379 cuốn/kỳ. Các cơ quan có nhiều hình thức trao đổi để mỗi tờ báo được nhiều người đọc. Xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn thành lập "CLB đọc và làm theo báo Đảng" có hơn 30 đầu báo, tạp chí phục vụ nhân dân trong xã. Thiết nghĩ đây là mô hình cần nhân rộng./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com