Hà Nội: Bàn phương án "cứu" các làng cổ

08:12, 31/12/2013

Vừa qua, tại Hà Nội, Viện Bảo tồn di tích (Bộ VH, TT và DL) phối hợp với Sở VH, TT và DL Hà Nội tổ chức hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị các làng cổ Hà Nội”.

Hiện nay, việc tiếp nhận, tạo dựng cái mới một cách tuỳ tiện và lệch lạc dẫn đến nguy cơ làm suy giảm, mất mát các giá trị của làng truyền thống một cách nhanh chóng. Có những hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị làng cổ không thực sự phù hợp tạo ra những mâu thuẫn, xung đột với nhu cầu sống thiết yếu của cộng đồng. Cho đến nay, việc áp dụng Luật Di sản văn hoá trong công tác bảo tồn làng cổ còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, các phương án của các nhà nghiên cứu đưa ra dường như chưa thể thực hiện ngay.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 5.400 hộ thoát nghèo

Theo báo cáo từ Sở LĐ-TB và XH Bà Rịa - Vũng Tàu, trong năm 2013 toàn tỉnh đã có hơn 5.400 hộ thoát nghèo theo chuẩn của tỉnh (đạt 106,2%) và số hộ thoát nghèo theo chuẩn quốc gia là 1.742 hộ (đạt 145,2%) so với chỉ tiêu kế hoạch giao. Trong năm qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có nhiều chương trình, đề ra các giải pháp trợ giúp hộ nghèo phát triển sản xuất, tạo mọi điều kiện thuận lợi để góp phần vào công cuộc xoá đói giảm nghèo bền vững, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Cụ thể, quỹ “Tình nghĩa tình thương” và “Vì người nghèo” đã vận động được gần 22 tỷ đồng, tiến hành hỗ trợ xây dựng 250 căn Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền 6,25 tỷ đồng; Uỷ ban MTTQ tỉnh đã trích từ quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh để hỗ trợ 2.050 hộ nghèo tại các huyện, thành phố với mức 400.000 đồng/hộ…

Thừa Thiên - Huế: Phát hiện tư liệu quý về hoạt động văn nghệ

Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nhà nghiên cứu, nhà báo Dương Phước Thu (Hội Nhà báo tỉnh) vừa phát hiện tư liệu quý, quan trọng về Ngày thành lập Liên đoàn Văn hoá Cứu quốc Thừa Thiên - tiền thân của Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh. Tư liệu là tờ báo Quyết chiến (thuộc cơ quan Thành bộ Việt Minh Thành phố Huế) số 23, phát hành ngày 20-9-1945, đăng tin Liên đoàn Văn hoá Cứu quốc Thừa Thiên thành lập ngày 18-9-1945.

Lâu nay, các nhà nghiên cứu, giới lãnh đạo văn nghệ Huế căn cứ hồi ký, trí nhớ của văn nghệ sĩ để tạo thống nhất lấy ngày 15-10 làm mốc truyền thống của hội./.\

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com