Hà Giang: Bảo tồn quần thể voọc mũi hếch quý hiếm

08:12, 13/12/2013

Kết quả điều tra vừa được tiến hành tại khu bảo tồn loài và sinh cảnh voọc mũi hếch tỉnh Hà Giang cho thấy, đến tháng 12-2013, quần thể voọc mũi hếch quý hiếm lớn nhất toàn cầu tại khu rừng Khau Ca của tỉnh đã phát triển lên đến 113 cá thể.

Những con voọc ở Khu bảo tồn và sinh cảnh Khau Ca, Hà Giang. Ảnh: FFI.
Những con voọc ở Khu bảo tồn và sinh cảnh Khau Ca, Hà Giang. Ảnh: Internet.

Đây là số lượng voọc mũi hếch lớn nhất được giới bảo tồn ghi nhận từ trước đến nay. Để quần thể voọc mũi hếch tiếp tục được bảo tồn và sinh trưởng, tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao chất lượng sống cho gần 6.000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống quanh vùng và trong khu bảo tồn để người dân không săn bắt, không đặt bẫy, giăng lưới bắt loài linh trưởng quý hiếm này, góp phần tạo môi trường sống bền vững cho quần thể voọc mũi hếch ở Khau Ca.

Hà Nội: Sẽ chi trả lương hưu qua hệ thống bưu điện từ tháng 1-2014

Theo Tổng Cty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) từ tháng 1-2014, UBND Thành phố Hà Nội cùng với VietnamPost sẽ thực hiện việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua hệ thống bưu điện. Huyện Phú Xuyên và Ba Vì sẽ thực hiện chi trả đầu tiên. Trên cơ sở kết quả thí điểm tại 2 huyện trên, UBND thành phố sẽ xem xét mở rộng địa bàn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện.

Lai Châu: Khởi công dự án đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu

Ngày 11-12, tại xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, Tổng Cty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) khởi công dự án đường dây 500kV Sơn La - Lai Châu. Công trình này do EVNNPT làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 4.000 tỷ đồng, dài 158,5km đi qua địa phận các huyện Mường La, Thuận Châu (Sơn La); huyện Tuần Giáo, Mường Chà, Mường Lay (Điện Biên) và huyện Nậm Nhùn (Lai Châu). Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đóng điện cuối năm 2015 đồng bộ tiến độ phát điện của Nhà máy Thuỷ điện Lai Châu, cũng như kết nối các nhà máy thuỷ điện nhỏ khu vực Tây Bắc với hệ thống điện quốc gia, tạo điều kiện vận hành tối ưu, linh hoạt hệ thống điện miền Bắc và toàn quốc.

Bắc Ninh:Đảm bảo sức khoẻ cho người lao động

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt đề án “Quản lý sức khoẻ người lao động trong các khu công nghiệp tập trung trên địa bàn giai đoạn 2013-2020”. Thực hiện đề án này, sẽ có 100% chủ doanh nghiệp, trên 80% lao động được tuyên truyền, tập huấn các quy định về vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động và phòng, chống bệnh nghề nghiệp; 100% doanh nghiệp có trạm y tế hoặc có cán bộ y tế theo quy định để thực hiện sơ cấp cứu, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người lao động ngay tại cơ sở sản xuất; trên 80% doanh nghiệp có yếu tố nguy cơ cao dễ phát sinh bệnh nghề nghiệp được định kỳ kiểm tra, đo kiểm môi trường lao động, khám bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khoẻ cho người lao động theo đúng quy định; trên 50% doanh nghiệp được kiểm tra hằng năm về an toàn vệ sinh lao động…

Tổng kinh phí thực hiện đề án này là gần 34 tỷ đồng./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com