Đà Nẵng: Thí điểm mô hình chợ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

07:12, 20/12/2013

UBND Thành phố Đà Nẵng vừa ban hành dự án "Mô hình chợ thí điểm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm" trên địa bàn thành phố. Theo đó, năm 2014 sẽ áp dụng mô hình này cho chợ Hàn và chợ Đống Đa. Năm 2015-2016 sẽ tiếp tục triển khai tại bốn chợ loại I là chợ Cồn, chợ đầu mối Hòa Cường, chợ Mới Hòa Thuận và chợ Hòa Khánh. Trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục triển khai tại các chợ loại II, loại III do UBND các quận, huyện quản lý.

Đà Nẵng thí điểm chợ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
Đà Nẵng thí điểm chợ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Đây là những chợ nằm trong quy hoạch mạng lưới chợ của thành phố, đang hoạt động có hiệu quả; có nhu cầu kinh doanh hàng thực phẩm riêng biệt; thương nhân kinh doanh hàng thực phẩm tại chợ cố định, có giấy phép kinh doanh, xác định được nguồn cung thực phẩm chủ yếu đang mua bán thuộc phạm vi quầy sạp của mình; có tổ chức quản lý chợ, có nội quy chợ được cấp có thẩm quyền phê duyệt; hàng hóa bán theo giá niêm yết; các chợ này không có các chất thải gây hại đến môi trường...

Khánh Hoà: Thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá đầu tiên

Ngày 18-12, tại phường Vĩnh Phước (TP Nha Trang, Khánh Hòa), LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công đoàn ngành NN và PTNT Khánh Hòa tổ chức lễ thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá phường Vĩnh Phước - Nghiệp đoàn Nghề cá đầu tiên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Hiện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có gần 1.000 tàu cá các loại, trong đó có hơn 900 tàu có công suất hơn 90CV trở lên, thường xuyên khai thác trên các vùng biển xa bờ, Hoàng Sa, Trường Sa và DK1… Để bảo vệ quyền lợi cho người lao động cũng như các chủ tàu thuyền, LĐLĐ tỉnh đã vận động ngư dân tham gia tổ chức công đoàn, thành lập Nghiệp đoàn Nghề cá. Đến nay, có 96 chủ tàu và 87 ngư dân tình nguyện viết đơn xin gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam để xây dựng các nghiệp đoàn nghề cá theo mô hình gắn với địa phương.

Phú Thọ: Ưu tiên tuyển chọn công dân tốt nghiệp cao đẳng, đại học nhập ngũ

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức hội nghị hiệp đồng tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014. Năm nay, tỉnh Phú Thọ giao 2.200 thanh niên cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và một số đơn vị thuộc Quân khu 2. Công tác giao quân được chia làm hai đợt: Đợt 1, giao vào ngày 17-2-2014, đợt 2 vào ngày 6-9-2014. Tại hội nghị, các địa phương, đơn vị giao và nhận quân đã thảo luận, đóng góp ý kiến và thống nhất về các tiêu chuẩn tuyển chọn. Tỉnh Phú Thọ chủ trương ưu tiên tuyển chọn thanh niên đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng nhập ngũ./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com