Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin Việt Nam tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ III

07:12, 25/12/2013

Sáng 24-12, tại Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/đioxin Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2018. Dự đại hội có các đồng chí: Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Thế Duyệt, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị

Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2008-2013 đánh giá: Hội đã thực hiện tốt 2 nhiệm vụ cơ bản là chăm sóc, giúp đỡ và đấu tranh đòi công lý NNCĐDC. Theo đó, Hội đã tích cực tham gia vận động, đề xuất với Đảng, Nhà nước ban hành, bổ sung, hoàn thiện và thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với NNCĐDC; xây dựng các trung tâm nuôi dưỡng, phục hồi chức năng, dạy nghề cho NNCĐDC; tiếp tục xúc tiến vụ kiện các Cty hóa chất đã cung cấp chất độc hóa học cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, đồng thời tích cực tham gia vào mặt trận đấu tranh đòi Chính phủ Mỹ thực hiện nghĩa vụ với NNCĐDC Việt Nam.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Đức Đam biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Hội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC, Hội phải kiên trì đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân da cam, cùng nhau cất lên tiếng nói, lên án mọi hành vi có thể dẫn đến xung đột, vì một thế giới không có chiến tranh, không có đói nghèo.

Đại hội đã bầu Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2013-2018./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com