Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt đại diện các gia đình văn hóa tiêu biểu toàn quốc

06:12, 20/12/2013

Chiều 18-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thân mật 70 đại biểu gia đình xuất sắc toàn quốc nhân dịp Bộ VH, TT và DL tổ chức Hội nghị tuyên dương Gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn quốc lần thứ hai - năm 2013 tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu đại diện gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn quốc lần thứ II. Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu đại diện gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn quốc lần thứ II. Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN

Trong không khí thân mật và ấm cúng, đại diện các gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ các vùng, miền trong cả nước đã báo cáo Chủ tịch nước về các thành tích, kinh nghiệm trong việc tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở và bày tỏ những kiến nghị với Đảng, Nhà nước về các chủ trương, chính sách nhằm đưa phong trào đi vào chiều sâu, thiết thực, phát huy vai trò cộng đồng, đoàn kết giúp nhau vươn lên trong cuộc sống, xây dựng hạnh phúc gia đình và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương những việc làm tích cực của các gia đình văn hóa, nhấn mạnh về vai trò của gia đình trong sự phát triển của xã hội. Xây dựng gia đình văn hóa trong giai đoạn hiện nay cần được phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, vừa phù hợp với sự vận động tất yếu của xã hội. Ngành Văn hóa cần thông qua các phong trào để phát động nhân dân tham gia giữ gìn thuần phong, mỹ tục và nền tảng đạo đức xã hội, đồng thời tiếp thu những bài học hay từ các tấm gương gia đình văn hóa tiêu biểu để nhân rộng trong cộng đồng và ngày càng có thêm nhiều gia đình văn hóa hơn nữa.

* Trước đó, sáng cùng ngày, tại Nhà hát Lớn Thành phố Hà Nội, Bộ VH, TT và DL tổ chức Hội nghị tuyên dương Gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn quốc lần thứ hai - năm 2013. Đến dự, có Bộ trưởng Bộ VH, TT và DL Hoàng Tuấn Anh cùng đại diện các ban, bộ, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và hơn 200 đại biểu đại diện cho các gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc trong cả nước.

Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành thời gian qua, phong trào xây dựng gia đình văn hóa luôn được duy trì và triển khai thực hiện với tỷ lệ gia đình đạt chuẩn văn hóa ngày càng cao, đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng danh hiệu một cách bền vững, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, ổn định, tạo đà cho sự gia tăng phát triển kinh tế ở mỗi địa phương. Đến nay, phong trào xây dựng gia đình văn hóa không những phát triển về bề rộng mà còn từng bước phát triển cả về chiều sâu, thu hút nhiều gia đình sinh sống ở nông thôn, hoặc gia đình cư trú trên địa bàn khu dân cư tham gia.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định: Với trách nhiệm của mình, trong những năm qua, Bộ VH, TT và DL cùng Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đã chủ động, tích cực phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam và các bộ, ngành duy trì phong trào xây dựng gia đình văn hóa, triển khai nhiệm vụ phòng, chống bạo lực gia đình trong phạm vi toàn quốc, chính quyền các cấp không ngừng đẩy mạnh các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phong trào. Hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn quốc lần này gắn với tuyên dương tập thể và cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình sẽ càng có ý nghĩa sâu sắc khi chúng ta đang triển khai thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 với mục tiêu "Xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội".

Trong dịp này, ngành VH, TT và DL đã biểu dương 225 đại biểu, đại diện cho các gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc cùng 58 đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình phòng, chống bạo lực gia đình từ mọi miền đất nước./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com