Biểu dương khu dân cư và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc

08:12, 13/12/2013

Sáng 11-12, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị biểu dương khu dân cư và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc (giai đoạn 2009-2013), nhằm phổ biến, nhân rộng các điển hình tiêu biểu, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận ở địa phương. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự và phát biểu ý kiến. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Cùng 262 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 100 nghìn khu dân cư trong cả nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 8 Khu dân cư tiêu biểu. Ảnh: Nguyễn Dân - TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 8 Khu dân cư tiêu biểu. Ảnh: Nguyễn Dân - TTXVN

Hội nghị đã ghi nhận những thành tích của các khu dân cư trong thực hiện phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng NTM, đô thị văn minh. Từng bước xóa bỏ hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, xây dựng đời sống văn hóa mới. Tính đến năm 2012, cả nước có 59.737 khu dân cư có nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng. Hơn 16 triệu hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 53.686 khu dân cư không phát sinh tội phạm, hơn 68 nghìn khu dân cư không có người vi phạm trật tự an toàn giao thông...

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ: Những kết quả hoạt động và đóng góp tích cực của ban công tác Mặt trận đã góp phần xây dựng các khu dân cư vững mạnh toàn diện, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân đánh giá cao. Tạo nên những kết quả đó có sự đóng góp công sức, trí tuệ, sự tâm huyết của các cụ, các vị, các đồng chí trưởng ban công tác Mặt trận, những người mà bản thân và gia đình luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động do MTTQ phát động; đồng thời là những người tâm huyết, ngày đêm lăn lộn với phong trào, với công tác Mặt trận, được nhân dân tin cậy, yêu mến.

Tuy nhiên, những kết quả đó vẫn còn chưa đồng đều ở các khu dân cư, chưa toàn diện ở các lĩnh vực, chất lượng hoạt động của nhiều ban công tác Mặt trận còn thấp. Để thực hiện tốt vai trò của mình, đóng góp nhiều hơn cho công tác xây dựng khu dân cư vững mạnh toàn diện, Chủ tịch nước đề nghị: các ban công tác Mặt trận cần năng động, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hoạt động, tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của MTTQ phù hợp điều kiện của từng khu dân cư; đồng thời phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên, tổ chức nhân dân làm tốt nhiệm vụ giám sát hoạt động và đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở. Ban Thường trực MTTQ Việt Nam tiếp tục quan tâm hướng dẫn kiện toàn, củng cố tổ chức, bồi dưỡng cho cán bộ các ban công tác Mặt trận về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, về nội dung và phương pháp công tác Mặt trận; cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các ban công tác Mặt trận hoạt động, hoàn thành tốt trách nhiệm của mình.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, đã phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ VIII với nhiều nội dung, đáng chú ý là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam, các tổ chức thành viên, ban công tác Mặt trận nhằm làm cho hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp ngày càng được đổi mới, hiệu quả hơn, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân ngày càng thực chất hơn, thể hiện rõ hơn về kết quả công tác Mặt trận ở mỗi địa bàn, mỗi cấp. Các tổ chức chính trị - xã hội, các bộ, ngành và MTTQ Việt Nam các cấp triển khai chương trình giám sát, phản biện xã hội nhằm khẳng định và phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao 8 Huân chương Lao động hạng Ba; 25 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận giai đoạn 2009-2013./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com