TP Hồ Chí Minh: Đẩy mạnh tiếp xúc, đối thoại với người dân

08:11, 12/11/2013

Ngày 10-11, Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ thành phố khóa IX nhằm thảo luận và thông qua hai nội dung: Tờ trình về đề xuất sửa đổi, bổ sung và ban hành Quy chế làm việc mới của BCH Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy khóa IX; Báo cáo tình hình thực hiện Kết luận số 72-KL/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về các giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau khi kiểm điểm tự phê bình, phê bình đối với tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Thành ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng.

Sau khi kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã có Kết luận số 72 về việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Theo đó, thành phố đã hoàn thành nhiều đầu việc quan trọng và đang tiếp tục thực hiện các công việc như: Xây dựng Đề án “Phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng và phản bác các quan điểm sai trái, thù địch"… Thành phố cũng triển khai có hiệu quả việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác giải quyết những vấn đề cấp bách, gây bức xúc trong nhân dân như: Khắc phục tình trạng dự án “treo”; quy hoạch bảo đảm chất lượng, gắn liền với đời sống của đồng bào thành phố; giải quyết những vụ khiếu nại tồn đọng kéo dài nhiều năm… Trong các biện pháp khắc phục, Thường vụ Thành ủy đã đề ra chủ trương đẩy mạnh tiếp xúc, đối thoại với người dân; tăng cường kiểm tra và chỉ ra cho cơ sở các biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm…

Thái Nguyên: Ấn tượng Đêm hội thưởng trà “Sắc hương trà Việt”

Nằm trong các hoạt động chính của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013, tối 10-11, tại Quảng trường 20-8 Thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), Đêm hội thưởng trà mang chủ đề "Sắc hương trà Việt" đã tái hiện một không gian văn hóa trà từ cội nguồn xa xưa qua nghệ thuật pha trà của khoảng 100 trà nương.

Tại Đêm hội thưởng trà, Ban tổ chức Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ hai năm 2013 đã trao 27 cúp Vàng, 24 cúp Bạc và 16 cúp Đồng cho các đội thi đạt giải tại các cuộc thi Bàn tay vàng, Búp chè vàng và thi Trình diễn pha trà, mời trà. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao Bằng khen cho 6 đoàn trà quốc tế đến từ các nước Ấn Độ, Nhật Bản, Xri Lan-ca, Hàn Quốc và 28 đoàn trà đến từ các tỉnh bạn.

Hà Nội: Mở rộng không gian đi bộ khám phá khu phố cổ

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, mua sắm của người dân và du khách Thủ đô, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xây dựng đề án mở rộng không gian đi bộ sang khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội gồm các phố Hàng Buồm - Mã Mây - Đào Duy Từ - Hàng Giầy - Lương Ngọc Quyến - Tạ Hiện. Hiện nay, đề án đã hoàn thành, dự kiến tháng 12 người dân Hà Nội và du khách sẽ có thêm không gian đi bộ, khám phá phố cổ về đêm vào ba buổi tối cuối tuần.

Bình Thuận: Vận động toàn dân xây dựng nếp sống văn hóa

Đến nay, toàn tỉnh Bình Thuận đã có 269.382 hộ đăng ký danh hiệu "Gia đình văn hóa”, đạt 96,2%; 593 thôn, khu phố đăng ký xây dựng thôn, khu phố văn hóa, trong đó có 426 đơn vị đăng ký giữ chuẩn, 167 đơn vị đăng ký mới. Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, ngay từ những tháng đầu năm, MTTQ ở cơ sở đã phối hợp vận động nhân dân bê tông hóa giao thông nông thôn dài gần 18.000m, với tổng kinh phí do nhân dân đóng góp hơn 5 tỷ đồng./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com