Tiền Giang: Giúp hộ nghèo giải quyết khó khăn về nhà ở

08:11, 19/11/2013

Nhằm giúp các hộ nghèo giải quyết khó khăn về nhà ở, tỉnh Tiền Giang tích cực vận động, tuyên truyền nhân dân gây Quỹ "Vì người nghèo"; đã rà soát, lập danh sách hộ nghèo cần giúp đỡ để trao tặng tiền, quà, xây nhà đại đoàn kết cùng những biện pháp chăm sóc, hỗ trợ tích cực khác, tạo điều kiện để bà con vượt khó vươn lên.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã vận động đóng góp hơn 10,5 tỷ đồng Quỹ "Vì người nghèo" bao gồm tiền mặt và hiện vật. Ban Vận động "Ngày vì người nghèo" của tỉnh đã xây và trao tặng các hộ nghèo, hộ chính sách neo đơn, hộ nghèo trong chương trình "mái ấm hộ nghèo nơi biên giới, hải đảo" 328 căn nhà... với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng. Trong đó, có 25 căn nhà tặng đối tượng chính sách neo đơn, khó khăn, trị giá mỗi căn 30 triệu đồng; 21 căn nhà trong chương trình "mái ấm hộ nghèo nơi biên giới, hải đảo" trị giá mỗi căn gần 20 triệu đồng; còn lại là nhà đại đoàn kết, trị giá mỗi căn từ 15 đến 20 triệu đồng.

Đồng Nai: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng phát triển dạy nghề

UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt chương trình hành động chiến lược phát triển dạy nghề trên địa bàn đến năm 2020 nhằm nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 60% trong tổng số lao động ở địa phương, trong đó đào tạo mới cho 95 nghìn người có trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề và 280 nghìn người có trình độ sơ cấp nghề. Theo đó, mục tiêu cụ thể của chương trình là đến năm 2020 sẽ có 95% số lao động tại các KCN được đào tạo nghề. Hiện nay trên địa bàn Đồng Nai đang có 72 cơ sở hoạt động dạy nghề, phấn đấu đến năm 2020 sẽ có 110 cơ sở dạy nghề với hơn 4.000 giáo viên đứng lớp, đáp ứng nhu cầu về đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để nâng cao trình độ và khả năng thực hành cao trong công tác đào tạo và học nghề, tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị các đơn vị liên quan quan tâm đến việc gắn kết giữa dạy nghề với thị trường, đồng thời có sự tham gia của các doanh nghiệp; đẩy mạnh việc hợp tác đào tạo nghề với các tổ chức quốc tế bằng các hình thức liên kết, hợp tác với các trường, cơ sở đào tạo ở nước ngoài. Tổng nguồn kinh phí để thực hiện chiến lược phát triển dạy nghề trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 là hơn 1.800 tỷ đồng; trong đó nguồn kinh phí từ Trung ương khoảng 235 tỷ đồng, ngân sách địa phương khoảng 1.100 tỷ đồng, số còn lại khoảng gần 500 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com