Kiên Giang: Lập Quỹ hỗ trợ nông dân

08:11, 27/11/2013

Với số vốn huy động trong giai đoạn từ nay đến năm 2015 khoảng 14 tỷ đồng, Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh Kiên Giang trực thuộc Hội Nông dân tỉnh sẽ hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nông dân xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế; tạo việc làm, thúc đẩy việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp…

Theo quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang về việc thành lập quỹ, quỹ sẽ tập trung cho vay theo dự án sản xuất, mỗi dự án từ 15-20 hộ với thời gian bình quân là 2 năm. Mức vốn cho vay từ 20-30 triệu đồng/hộ, không phải đảm bảo tài sản đối với hộ nông dân sản xuất, kinh doanh theo quy định hiện hành của Nhà nước mà chỉ bảo lãnh của các cấp hội.

Hà Nội: Phấn đấu có hơn 30% công dân trình độ từ THCN trở lên nhập ngũ

Năm 2013, Thành phố Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với 100% chỉ tiêu được giao. So với năm 2012, số lượng công dân không đủ tiêu chuẩn bị đơn vị loại trả giảm 89%; công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp (ĐH, CĐ, THCN) tăng 6%... Một số hạn chế trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2013 cũng được chỉ rõ tại hội nghị như: Công tác tuyên truyền Luật NVQS chưa thực sự sâu rộng; công tác đăng ký, quản lý, nắm nguồn tại một số địa phương, nhà trường chưa chặt chẽ...

Năm 2014, Thành phố Hà Nội được giao 3.800 chỉ tiêu công dân nhập ngũ. Để thực hiện tốt hơn công tác này năm 2014, Hội đồng NVQS thành phố đã đề ra một số giải pháp, trong đó tập trung ưu tiên tuyển chọn những công dân đã tốt nghiệp ĐH, CĐ, THCN nhập ngũ vào xây dựng quân đội; mỗi địa phương phấn đấu có hơn 30% công dân có trình độ ĐH, CĐ, THCN nhập ngũ trong chỉ tiêu giao quân.

Quảng Ninh: Hội thảo về xử lý vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em

Ngày 25-11, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam và Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu đã tổ chức hội thảo “Tăng cường cưỡng chế thực hiện quy định về đội mũ bảo hiểm (MBH) xe máy cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên”.

Tham dự hội thảo có đại diện Ban ATGT, Phòng Cảnh sát giao thông, Sở GD và ĐT của 6 tỉnh, thành phố phía Bắc, gồm: Nam Định, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Quảng Ninh và Hà Nội. Hội thảo nhằm chia sẻ kết quả, tăng cường trao đổi, đánh giá mô hình triển khai cưỡng chế đội MBH cho trẻ em tại các tỉnh, thành phố, qua đó nâng cao năng lực, tăng cường hiệu quả việc thực hiện cho các cán bộ trong triển khai cưỡng chế đội MBH cho trẻ em.

Các đại biểu tham dự hội thảo phát biểu, thông qua việc tăng cường xử lý vi phạm quy định về đội MBH xe máy cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên nhằm thay đổi suy nghĩ, ý thức, hành vi và trách nhiệm khi tham gia giao thông./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com