Hà Nội: Lập Trung tâm Phát triển CCN

08:11, 20/11/2013

UBND Thành phố Hà Nội vừa giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở Công thương tổ chức hướng dẫn các quận, huyện thành lập Trung tâm Phát triển CCN. Các Trung tâm được thành lập trên cơ sở điều chuyển, sắp xếp cán bộ tại địa phương nhưng không làm tăng thêm biên chế.

Trước đó, UBND thành phố đã quyết định thành lập 3 Trung tâm Phát triển CCN tại các huyện: Quốc Oai, Chương Mỹ và Hoài Đức, nhằm giúp UBND huyện tổ chức thực hiện việc đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng CCN được giao quản lý trên địa bàn; quản lý hoạt động và tổ chức các dịch vụ công cộng; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp triển khai dự án…

Đà Nẵng: Phối hợp dạy nghề, giải quyết việc làm cho các lao động đặc thù

Sở LĐ-TB và XH Thành phố Đà Nẵng cho biết, năm 2013, đã ký hợp đồng với 11 cơ sở dạy nghề trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng dạy nghề cho các đối tượng đặc thù trên địa bàn và tuyển sinh dạy nghề cho 1.191 người với tổng kinh phí 2,350 tỷ đồng.

Đối tượng được dạy nghề là lao động nông thôn thuộc diện di dời, giải tỏa, thu hồi đất sản xuất; người nghèo, cận nghèo; bộ đội xuất ngũ, gia đình chính sách; học sinh... Ngoài ra, nhằm giải quyết việc làm tại chỗ cho các lao động đặc thù, sở cũng phối hợp với các đoàn thể thực hiện một số mô hình dạy nghề như: Trồng nấm, trồng hoa, mô hình mây tre đan, nuôi cá nước ngọt, mô hình may mặc... giải quyết việc làm cho hơn 1.500 lao động.

Quảng Ninh: Giao lưu “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ tỉnh”

Vừa qua, tại khu du lịch quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long), Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ tỉnh” năm 2013 và trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện. Trong chương trình, Tỉnh Đoàn, Hội Khuyến học tỉnh đã trao giấy khen và 9 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho các sinh viên thủ khoa đầu vào và tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng năm 2013. Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh đã trao học bổng tiếp sức đến trường cho 20 tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng. Đây là 20 sinh viên có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng năm 2013./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com