Hà Nội: Chú trọng công tác thông tin đối ngoại

08:11, 22/11/2013

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 26 của Ban Bí thư về "Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới", công tác thông tin đối ngoại luôn được Thành phố Hà Nội quan tâm chỉ đạo. Nội dung và phương thức hoạt động tiếp tục được đổi mới, góp phần thiết thực để đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thành tựu đổi mới của Thủ đô và đất nước... Hầu hết các cơ quan thông tấn báo chí của Hà Nội đã dành thời lượng thích hợp cho việc tuyên truyền thông tin đối ngoại, mở các chuyên trang, chuyên mục và trên internet, chủ động và kiên quyết đấu tranh, phản bác lại các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, góp phần vào thành tựu chung của công cuộc đổi mới đất nước và sự nghiệp xây dựng Thủ đô.

Thành phố kiến nghị ở Trung ương thường xuyên cung cấp thông tin tuyên truyền kịp thời về các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước; tăng cường đào tạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ công tác thông tin đối ngoại; có cơ chế đánh giá hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, đặc biệt trong việc xử lý các vi phạm thông tin trái chiều; tổ chức trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại...

Khánh Hoà: Biểu dương, khen thưởng 170 già làng tiêu biểu

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức hội nghị biểu dương già làng tiêu biểu. Thời gian qua, bằng kinh nghiệm và uy tín của mình, các già làng đã cùng với chính quyền địa phương phổ biến, tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chương trình xây dựng NTM; xây dựng hệ thống chính trị, bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tặng Bằng khen cho 170 già làng tiêu biểu.

Quảng Ngãi: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng lũ

Từ ngày 19 đến 21-11, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng lũ tại các huyện: Ba Tơ, Sơn Hà, Mộ Đức, Trà Bồng và Bình Sơn. Tại mỗi huyện, đoàn khám bệnh tại 3 xã, mỗi xã khám một ngày. Hàng nghìn người dân (chủ yếu người già và trẻ em) tại các xã vùng lũ lụt đã được khám và cấp thuốc miễn phí các bệnh thường gặp sau lũ như: Bệnh ngoài da, rối loạn tiêu hoá, sốt, đau mắt đỏ... Các cán bộ y tế cũng hướng dẫn cho người dân cách phòng, chống các bệnh thường gặp sau bão lũ... Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cử các y, bác sĩ khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn người dân tại các vùng lũ của tỉnh./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com