Đẩy nhanh tiến độ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

08:11, 06/11/2013

Chiều 4-11, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (TK, QTHCLS) - (Ban Chỉ đạo quốc gia 1237) tổ chức hội nghị lần thứ nhất để quán triệt, triển khai thực hiện chủ trương, quy định, hướng dẫn của Đảng, Nhà nước về công tác TK, QTHCLS từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.
Tới dự, có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về TK, QTHCLS; đại diện các bộ, ngành, cơ quan ở Trung ương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo QĐND
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Báo QĐND

Tại hội nghị, các đại biểu đã quán triệt Chỉ thị số 24-CT/TW của Bộ Chính trị và Quyết định 1237/QĐ-TTg ngày 27-7-2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án TK, QTHCLS từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, mục tiêu phấn đấu đến năm 2015, tìm kiếm, quy tập khoảng 10 nghìn hài cốt liệt sĩ; đến năm 2020 tìm kiếm, quy tập được 60% số hài cốt liệt sĩ còn lại có thông tin...

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, thay mặt Ban Chỉ đạo quốc gia 1237, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, thời gian tới, các bộ, ngành có liên quan tập trung triển khai thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm đã được xác định trong Đề án TK, QTHCLS từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, cần tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách về công tác TK, QTHCLS; hoàn thiện hồ sơ liệt sĩ, mộ liệt sĩ; triển khai công tác lập bản đồ TK, QTHCLS trên phạm vi toàn quốc. Tổ chức lực lượng và bảo đảm tốt nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập; triển khai các hoạt động TK, QTHCLS hy sinh ở trong nước và nước ngoài. Bên cạnh đó, cần thông báo rộng rãi cho thân nhân liệt sĩ về nơi hy sinh, nơi chôn cất liệt sĩ; mở rộng hợp tác quốc tế TK, QTHCLS. Để thực hiện tốt Đề án nói trên, cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và chỉ huy các cấp trong công tác TK, QTHCLS; bổ sung trang bị, phương tiện cho các đội TK, QTHCLS./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com