Bảo vệ, chăm sóc trẻ em là nhiệm vụ của toàn hệ thống chính trị

08:11, 19/11/2013

Ngày 17-11, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018. Đến dự, có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành và tổ chức quốc tế...

Trong nhiệm kỳ lần thứ I, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã phát triển cơ sở hội ở 25 tỉnh, thành phố với hơn 600 chi hội; vận động và kêu gọi được nhiều dự án trong nước và quốc tế với trị giá hàng chục tỷ đồng trợ giúp cho hơn 50 nghìn trẻ em và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, mặc dù Đảng đã có Nghị quyết và Chính phủ đã có Chương trình hành động quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015 và Chương trình hành động quốc gia Vì trẻ em giai đoạn 2012-2015 cùng nhiều chủ trương, chính sách chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Tuy nhiên, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là bảo vệ quyền trẻ em, luôn luôn và trước hết là trách nhiệm của từng gia đình, của nhà trường và cộng đồng xã hội, là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ Trung ương tới cơ sở. Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cần tiếp tục phát triển tổ chức rộng khắp cả nước, huy động mọi nguồn lực trong nước và nước ngoài để tham gia xây dựng chính sách, triển khai nhiều hình thức chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 41 thành viên. Bà Trần Thị Thanh Thanh tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018. Trong dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com