Hà Nội: Hội thảo khoa học về kinh tế Thủ đô

08:10, 11/10/2013

Ngày 9-10, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học "Kinh tế Hà Nội trong thời kỳ kinh tế thế giới suy thoái". Tại hội thảo, các nhà khoa học, chuyên gia đã phân tích, đánh giá sự tác động của suy thoái kinh tế thế giới đến kinh tế Thủ đô, nhất là trong lĩnh vực thu hút đầu tư và xuất khẩu. Trong năm năm qua, Hà Nội đã cố gắng duy trì và thúc đẩy phát triển kinh tế, đạt được một số thành tựu nhất định. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, với những tiềm năng và thế mạnh của Thủ đô, Hà Nội có thể đạt những kết quả tốt hơn hiện nay. Các đại biểu cũng đề xuất, kiến nghị Thành phố Hà Nội nhiều giải pháp để cải thiện tình hình, tập trung phát triển các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ theo hướng hiện đại, có hàm lượng chất xám cao, giá trị gia tăng lớn...

Bắc Cạn: Khống chế thành công bệnh lở mồm, long móng

Tính đến nay, đã qua 15 ngày trên địa bàn tỉnh Bắc Cạn không có thêm gia súc mắc bệnh lở mồm, long móng (LMLM). Trước đó, dịch xuất hiện trên địa bàn huyện Pác Nặm từ ngày 14-8, sau đó lan ra các huyện Ba Bể và Chợ Đồn làm 187 con trâu, bò mắc bệnh và hai con bị chết. Để dập dịch, toàn bộ 11.422 con trâu, bò trong vùng có ổ dịch, vùng đệm, vùng uy hiếp đã được tiêm phòng vắc xin LMLM. Đồng thời tỉnh nghiêm cấm các huyện Ba Bể, Pác Nặm và Chợ Đồn vận chuyển gia súc ra, vào vùng có dịch và không mở cửa chợ gia súc ở Nghiên Loan.

Thái Bình: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nông nghiệp, thủy sản

UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức đối thoại với 75 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong vay vốn tín dụng theo Nghị định 41/NĐ-CP của Chính phủ.

Sau ba năm thực hiện Nghị định 41/NĐ-CP về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, dư nợ cho vay đạt hơn 10 nghìn tỷ đồng, chiếm 42,9% tổng dư nợ cho vay toàn tỉnh Thái Bình, với hơn 264 nghìn cá nhân, hộ sản xuất và 292 doanh nghiệp, chủ trang trại còn dư nợ. Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp, chủ trang trại đề nghị ngân hàng cho vay bổ sung vốn, thời gian cho vay dài hơn, hạ lãi suất cho vay và đơn giản thủ tục hành chính. Tiếp thu ý kiến, UBND tỉnh Thái Bình khẳng định sẽ tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư, hỗ trợ sản xuất đối với doanh nghiệp trong thời gian qua, trong đó có các cơ chế hỗ trợ lãi suất vay vốn ngân hàng. Bên cạnh đó, tích cực triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ nông dân về giống, thị trường, chuyển giao khoa học công nghệ, bảo quản và nâng cao chất lượng nông sản./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com