Hà Nam: Tăng cường công tác dân vận

08:10, 22/10/2013

Những năm qua, việc quán triệt và triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận trên địa bàn tỉnh Hà Nam được cấp ủy, chính quyền các cấp  quan tâm chỉ đạo, thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công tác dân vận của chính quyền, thời gian tới, Tỉnh ủy Hà Nam yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, xác định công tác dân vận vừa là nhiệm vụ, vừa là phương pháp làm việc của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Trong quản lý, điều hành của bộ máy chính quyền các cấp phải luôn kết hợp với làm tốt công tác dân vận. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành của các cơ quan Nhà nước, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giải quyết công việc. Nâng cao năng lực quản lý và trách nhiệm người đứng đầu trong công tác kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh kỷ luật, lề lối làm việc, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý. Chủ tịch UBND các cấp, thủ trưởng cơ quan, đơn vị khối Nhà nước trực tiếp phụ trách công tác dân vận của chính quyền.

Kon Tum: Hơn 6,1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Kon Tum vừa tổ chức lễ phát động "Tháng cao điểm vì người nghèo" năm 2013, từ ngày 17-10 đến 18-11. Tại buổi lễ, đã có 25 cơ quan, doanh nghiệp ủng hộ xây dựng Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh với số tiền 6 tỷ 167 triệu đồng và hai tấn gạo. Ngoài ra, các đại biểu tham dự còn đóng góp xây dựng Quỹ trực tiếp ngay tại buổi lễ.

Trong 9 tháng đầu năm, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trong tỉnh đã vận động được số tiền gần 11 tỷ 718 triệu đồng. Từ số tiền trên, đã hỗ trợ xây dựng 312 căn nhà; hỗ trợ sửa chữa 10 căn nhà; trao tặng 100 xe đạp; giúp 13 người khám, chữa bệnh; tặng 2.928 suất quà nhân dịp lễ, tết... với tổng số tiền hơn 10 tỷ 367 triệu đồng./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com