Bắc Ninh: Ngày hội "Văn hóa giao thông" năm 2013

08:10, 15/10/2013

Vừa qua, tại Thành phố Bắc Ninh, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam phối hợp LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh tổ chức Ngày hội "Văn hóa giao thông" năm 2013.

Tại ngày hội, các đoàn viên công đoàn, viên chức lao động đã được cấp phát sổ tay tuyên truyền pháp luật ATGT và tìm hiểu về các tiêu chí văn hóa giao thông đường bộ do Bộ VH, TT và DL quy định với các tiêu chí cụ thể cho một số đối tượng. Đây là dịp để đoàn viên công đoàn, viên chức lao động hiểu rõ hơn về an ATGT, Pháp lệnh ATGT nhằm tích cực tham gia đóng góp xây dựng và thực hiện văn hóa giao thông.

Bắc Cạn: Hơn 300 tác phẩm VHNT dự thi về xây dựng nông thôn mới

Tỉnh Bắc Cạn vừa tổ chức khen thưởng 15 tác giả có tác phẩm xuất sắc dự thi sáng tác văn học, nghệ thuật giai đoạn một về đề tài xây dựng NTM trên địa bàn. Cuộc thi được phát động từ tháng 12-2011. Đến nay, Ban tổ chức nhận được 322 tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề này. Nhiều tác phẩm có sự đầu tư công phu, thể hiện góc nhìn đa chiều, tìm tòi, lăn lộn với thực tiễn. Thông qua các tác phẩm, công chúng cảm nhận sự chuyển mình đi lên của từng địa phương trong tỉnh; sự tích cực của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể trong công cuộc xây dựng NTM. Qua đó, góp phần cổ vũ xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh. Sơ kết giai đoạn một, tỉnh đã lựa chọn 15 tác giả có tác phẩm xuất sắc dự thi. 

Cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 15-11-2014 và trao giải vào đầu năm 2015.

Nghệ An: Xử lý môi trường, phòng nguy cơ bùng phát dịch bệnh

Sau hơn một tuần cơn lũ tràn qua, huyện Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai vẫn tập trung cho công tác khắc phục hậu quả, trong đó có xử lý môi trường, nguồn nước và phòng chống dịch bệnh. Tại nhiều xã nguồn nước đang bị ô nhiễm bởi xác chết của hàng triệu con gia súc, gia cầm cùng với chất thải từ khu chăn nuôi, khu vệ sinh và vô vàn chất thải khác. Mặc dù công tác xử lý môi trường, nguồn nước được triển khai đồng loạt tại các địa phương bị ngập ngay khi nước vừa rút, tuy nhiên do địa bàn bị ngập rộng, môi trường bị ô nhiễm nặng nên công tác xử lý rất khó khăn.

Trước tình hình này, ngành Y tế Nghệ An đã kịp thời cung cấp cho huyện Quỳnh Lưu và Thị xã Hoàng Mai hàng trăm kg hóa chất; cơ số thuốc và trang thiết bị, cử cán bộ bám sát địa bàn chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh.

Ninh Thuận: Phẫu thuật miễn phí bệnh mắt cho người nghèo

Vừa qua, tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Phòng, chống mù lòa châu Á phối hợp tổ chức Lễ tiếp nhận Dự án "Trang thiết bị phẫu thuật phaco cho Trung tâm Chuyên khoa mắt tỉnh Ninh Thuận" có tổng kinh phí hơn 106 nghìn USD do Chính phủ Nhật Bản tài trợ không hoàn lại.

Dự án được triển khai từ tháng 5-2013 theo chương trình "Thị giác năm 2020", giúp Ninh Thuận nâng cao chất lượng phẫu thuật mắt bằng kỹ thuật mới, giảm tỷ lệ số người bị mù lòa do đục thủy tinh thể, từng bước đạt được mục tiêu kiểm soát, phòng tránh có hiệu quả các bệnh gây mù mắt cho người dân vào năm 2020. Ngay sau khi tiếp nhận trang thiết bị, trong hai ngày 11 và 12-10, các bác sĩ phẫu thuật miễn phí cho 100 người nghèo bị đục thủy tinh thể với chi phí là bảy triệu đồng/người./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com