Khai mạc Tuần diễn tập ứng phó thảm hoạ khẩn cấp khu vực ASEAN

08:10, 23/10/2013

Sáng 21-10, tại Hà Nội, Tuần diễn tập ứng phó thảm hoạ khẩn cấp khu vực ASEAN (ARDEX-13) đã chính thức khai mạc. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải dự và đọc diễn văn khai mạc. ARDEX-13 có sự tham gia của 10 quốc gia ASEAN và quan sát viên đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ô-xtrây-li-a, Mỹ, các tổ chức của LHQ và các tổ chức quốc tế khác.

Đông đảo đại biểu đến từ các nước tham dự ARDEX-13. Ảnh: Internet
Đông đảo đại biểu đến từ các nước tham dự ARDEX-13. Ảnh: Internet

Phát biểu ý kiến tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, thiên tai luôn là mối đe doạ, làm chậm sự phát triển của nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam là một trong những khu vực chịu tác động nặng nề nhất. Những đợt thiên tai gần đây ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, vượt ra tầm kiểm soát của một quốc gia, đòi hỏi phải có sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa các nước, trước hết là trong cộng đồng ASEAN. Đây sẽ là dịp để các nước cùng thực hành, đánh giá những vấn đề về bố trí dự phòng, điều phối hoạt động ứng phó khẩn cấp và cứu trợ thảm hoạ ở cấp khu vực, hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa các nước trong ứng phó với thiên tai nghiêm trọng.

Kịch bản diễn tập là siêu bão Neptune đổ bộ vào các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ gây ngập lụt trên diện rộng, làm hàng nghìn người chết, hàng chục nghìn người mất nhà cửa, nhiều vùng dân cư bị lũ lụt chia cắt. Trung tâm Điều phối hỗ trợ nhân đạo khu vực ASEAN (AHA) kết nối liên lạc, điều phối và trợ giúp quá trình thực hiện việc hỗ trợ, các quốc gia thành viên đã đề nghị và cử lực lượng hỗ trợ Việt Nam. Cuộc diễn tập thực binh ứng phó, cứu hộ cứu nạn sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 23-10 tại Sơn Tây (Hà Nội) với lực lượng chuyên trách hơn 2.000 người đến từ các quốc gia, hàng trăm phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng…

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com