Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự ký kết chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo

07:10, 16/10/2013

Chiều 14-10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ký kết chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo, giai đoạn 2013-2018 với mười bộ, ngành, đoàn thể. Tới dự, có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB và XH; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Nông Quốc Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; đại diện một số bộ, ngành, đoàn thể, các chức sắc tôn giáo và tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các cơ quan, tổ chức tham gia lễ ký. Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các cơ quan, tổ chức tham gia lễ ký. Ảnh: Nguyễn Khang - TTXVN

Chương trình phối hợp nhằm phát huy thế mạnh của mỗi tổ chức trong công tác nhân đạo, nâng cao hiệu quả trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia xóa đói, giảm nghèo, giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc; vận động cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo, vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", "Ngân hàng bò"; tổ chức tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, cá nhân thuộc mỗi tổ chức có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo.

Với mục tiêu vận động để trao tặng một triệu suất quà Tết Giáp Ngọ 2014 dành cho một triệu gia đình nghèo vui Tết, đón Xuân, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các tổ chức, cơ quan, các nhà hảo tâm cùng nhân dân cả nước hưởng ứng và tích cực tham gia phong trào, cùng các cấp Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ủng hộ người nghèo trong dịp Tết với cách thức thích hợp, giúp người nghèo đón Xuân đầm ấm, hạnh phúc.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại lễ ký, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao hoạt động từ thiện nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các tổ chức quốc tế, Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, cũng như các tổ chức phi Chính phủ trong nhiều năm qua đã luôn luôn ủng hộ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và nhân dân Việt Nam trong hoạt động nhân đạo. Chủ tịch nước nêu rõ: Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn khuyến khích, cổ vũ, động viên các hoạt động nhân đạo, quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, vùng kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Việc các đơn vị ký kết chương trình phối hợp thể hiện rõ tấm lòng và trách nhiệm cao cả đối với xã hội, góp phần giúp đỡ thiết thực đối với những người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, đồng thời tạo ra cơ chế, thúc đẩy tăng cường liên kết các hoạt động nhân đạo, trong đó Hội Chữ thập đỏ giữ vai trò nòng cốt, là đầu mối điều phối các hoạt động.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên, khuyến khích các hoạt động nhân đạo. Các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tổ chức, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước hãy tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo và ủng hộ nguồn lực để thực hiện chương trình "Ngân hàng bò", phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Ngay lúc này, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong cả nước cần tập trung hướng các hoạt động về đồng bào miền Trung, nơi vừa bị hậu quả nặng nề của cơn bão số 10, góp phần thiết thực giúp đỡ đồng bào tái thiết phục hồi nhà ở, cơ sở hạ tầng, điều kiện sản xuất và chăm lo Tết 2014 cho đồng bào vui tươi, đầm ấm.

Tại lễ ký, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận hơn 24 tỷ đồng từ sự ủng hộ của các cơ quan, tổ chức dành cho nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com