Quảng Ninh: Tập huấn phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh

08:09, 13/09/2013

Ngày 10-9, Ban TVTU Quảng Ninh đã tổ chức tập huấn phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2013. Các đại biểu được giới thiệu về công tác tổ chức, phương pháp diễn tập, các bước tiến hành công tác Đảng, công tác chính trị, hướng dẫn soạn thảo, xây dựng các văn bản trong diễn tập KVPT, bảo đảm cho thực hành diễn tập sát thực tế.

Hội nghị tập huấn phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2013
Hội nghị tập huấn phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2013

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Bộ Tư lệnh Quân khu 3, kế hoạch của Tỉnh uỷ đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, bảo đảm cho cuộc diễn tập KVPT thành công, an toàn tuyệt đối.

Bình Thuận: Tuyên dương quần chúng tiêu biểu phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày 11-9, Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức tuyên dương 80 tấm gương tiêu biểu trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Thuận năm 2013. Đây là những quần chúng tiêu biểu đại diện cho hơn 86 nghìn đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được triển khai sâu rộng và nghiêm túc tại tất cả các địa bàn trong tỉnh, trong đó có vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sự giúp đỡ, đóng góp to lớn của các vị chức sắc, trí thức, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các vị già làng, trưởng thôn, trưởng dòng họ, dòng tộc, các vị lão thành cách mạng, cán bộ đảng viên, hưu trí... không chỉ giúp cơ quan chức năng phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với tội phạm mà còn có hiệu quả trong công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa những người vi phạm pháp luật tại cộng đồng dân cư, xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự.

Đà Nẵng: Hơn 200 người không tái nghiện sau cai nghiện ma túy

Ngày 11-9, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới.

Trong 5 năm qua, các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Hải quan Thành phố Đà Nẵng đã phát hiện và bắt giữ 396 vụ, với 674 đối tượng liên quan ma túy.  Khởi tố điều tra hình sự 330 vụ, 459 đối tượng phạm tội buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; xử lý hành chính 39 vụ, 215 đối tượng. Công tác cai nghiện và quản lý người nghiện cũng được quan tâm, chú trọng, với việc tổ chức cai nghiện tập trung cho 2.539 lượt người nghiện; có 650 người nghiện được vay vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển sản xuất; 350 người được giới thiệu việc làm; hơn 200 người sau cai nghiện trên 5 năm không tái nghiện. Bên cạnh những mặt tích cực, tại hội nghị, các đại biểu  đã phân tích, đánh giá những hạn chế cần tập trung tháo gỡ trong thời gian tới./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com