Nghệ An: Khánh thành Nhà máy Thủy điện Hủa Na

08:09, 23/09/2013

Ngày 20-9, tại tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phối hợp Cty CP Thủy điện Hủa Na tổ chức khánh thành Nhà máy Thủy điện Hủa Na.

Nhà máy Thủy điện Hủa Na bao gồm hai tổ máy với tổng công suất 180MW, xây dựng tại xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An nằm trong Tổng sơ đồ điện VII. Dự án do Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam làm chủ đầu tư, Tổng Cty Sông Đà và Tổng Cty Lắp máy Việt Nam làm tổng thầu thi công xây lắp. Tổng mức đầu tư của dự án là 7.065 tỷ đồng, hằng năm cung cấp 717 triệu kW giờ cho lưới điện quốc gia.

Đồng thời, làm tăng điện lượng và công suất bảo đảm cho công trình Thủy điện Cửa Đạt, tham gia phòng chống lũ, cắt lũ cho hạ du và cung cấp nước vụ đông xuân cho các huyện miền tây tỉnh Thanh Hóa.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thừa Thiên - Huế: Triển lãm "Bút phê của các Hoàng đế trên Châu bản triều Nguyễn"

Chiều 20-9, tại Đại nội Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế và Trung tâm lưu trữ quốc gia I khai mạc triển lãm thư tịch "Bút phê của các Hoàng đế trên Châu bản triều Nguyễn (1802-1945)". Triển lãm trưng bày 150 tài liệu qua 10 triều đại của triều Nguyễn là những văn bản hành chính do các cơ quan chính quyền từ Trung ương đến địa phương soạn thảo và thông qua Hoàng đế "ngự lãm", "ngự phê" bằng mực son để truyền đạt ý chỉ hoặc giải quyết những vấn đề về chính trị, quân sự, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, xã hội... Đây được xem như là kho lưu trữ tài liệu văn thư hành chính của vương triều Nguyễn. Bút phê của các Hoàng đế trên Châu bản triều Nguyễn thể hiện sự đồng ý, quan điểm chỉ đạo của nhà vua. Đây cũng là triển lãm đầu tiên giúp mọi người biết đến chữ viết của 10 vị Hoàng đế triều Nguyễn trong cùng một chủ đề.

Thanh Hóa: Cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn khi tham gia giao thông

Sáng 21-9, tại Quảng trường Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa, Ủy ban ATGT quốc gia phát động giai đoạn 2 “Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn và điều khiển giao thông ở Việt Nam” (2013-2015).

Trong khuôn khổ dự án, giữa tháng 8, Ủy ban ATGT quốc gia và Trung tâm quốc tế về chính sách chất có cồn (ICAP) đã tổ chức tập huấn “Chiến dịch tuyên truyền và kỹ năng truyền thông phòng chống lạm dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện” cho hơn 60 học viên ở tỉnh Thanh Hóa. Tại lễ phát động, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, doanh nghiệp, các huyện, thị xã trong tỉnh cam kết phối hợp hành động cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn. Tiếp đó, Ủy ban ATGT quốc gia và ICAP tổ chức khóa tập huấn chuyên đề cưỡng chế nồng độ cồn cho lực lượng cảnh sát tỉnh Thanh Hóa./.

Theo: nhandan.com.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com