Hà Nội: Tăng cường bảo mật hệ thống mạng thông tin giáo dục

08:09, 16/09/2013

Hiện nay, một số đơn vị giáo dục trên địa bàn Thành phố Hà Nội còn chủ quan trong việc bảo mật hệ thống công nghệ thông tin của đơn vị mình, tạo cơ hội thuận lợi cho các đối tượng không có thẩm quyền truy cập trái phép vào các tài khoản của nhà trường, làm ảnh hưởng xấu đến công tác quản lý, giảng dạy, học tập của các nhà trường. Trước tình hình trên, Sở GD và ĐT Hà Nội ra thông báo về việc tăng cường bảo mật hệ thống quản lý thông tin giáo dục. Theo đó, các đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố nâng cao nhận thức về bảo mật thông tin cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường. Thiết lập tài khoản, tạo mật khẩu bảo đảm an toàn và bảo mật cao nhất; tránh thiết lập một tài khoản cho tất cả mọi người sử dụng.

Đồng thời, Sở GD và ĐT Hà Nội lưu ý các đơn vị không sử dụng chế độ tự động lưu mật khẩu và không truy cập hệ thống tại các điểm không an toàn; tránh cài đặt các phần mềm và vào các trang web không rõ nguồn gốc; sử dụng các phần mềm diệt vi-rút có bản quyền và quét vi-rút định kỳ.

Vĩnh Phúc: Nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân

Ngày 13-9, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội thảo kết hợp tập huấn với chủ đề: "Tăng cường năng lực và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp ở địa phương khu vực miền Bắc" nhằm hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhiệm kỳ 2013-2018. Tại hội thảo, khoảng 90 đại biểu đại diện Liên hiệp hữu nghị các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc đã trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, tìm các giải pháp cơ bản nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Liên hiệp ở địa phương, góp phần nâng cao trách nhiệm các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cấp, ngành, tổ chức xã hội trong quá trình chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác đối ngoại nhân dân.

Thái Bình: Tôn vinh 44 công trình trí tuệ sáng tạo

Sáng 14-9, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức lễ tôn vinh trí tuệ sáng tạo Thái Bình năm 2013, trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật lần thứ V và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng lần thứ nhất.

Hội thi sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật Thái Bình lần thứ V được phát động từ tháng 8-2012 đến tháng 6-2013 và đã nhận được 108 giải pháp dự thi. Ban tổ chức đã trao thưởng cho 33 công trình khoa học với tổng số tiền thưởng gần 270 triệu đồng. Tại buổi lễ, 19 gương mặt trẻ là tác giả của 11 mô hình tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng lần thứ nhất đã được tôn vinh./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com