Đác Nông: Chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

08:09, 17/09/2013

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Đác Nông đã tổ chức dạy nghề cho hơn 2.000 lao động nông thôn, trong đó dạy nghề phi nông nghiệp chiếm gần 60%, tập trung các nghề như: may dân dụng, may công nghiệp, dệt thổ cẩm, sửa chữa máy móc nông nghiệp, trồng và chăm sóc cây công nghiệp, chăn nuôi, thú y… Hiện nay, việc đào tạo nghề ngoài các trường, trung tâm dạy nghề, hình thức đào tạo lưu động ngay tại địa phương đang phổ biến theo hướng tích cực. Số lượng người tham gia đăng ký khoá học càng ngày càng đông, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, người có hoàn cảnh gia đình khó khăn không có điều kiện cho con đến trường. Chương trình đào tạo nghề nông thôn giúp địa phương thay đổi nhận thức về việc học nghề để phát triển kinh tế bằng nghề đã được đào tạo, góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho lao động nông thôn.

Ảnh minh họa/Internet.
Ảnh minh họa/Internet.

Trong thời gian tới, tỉnh tập trung đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại các trường, trung tâm dạy nghề; quan tâm đào tạo lao động là người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; tạo cơ hội để các học viên nhanh tiếp cận nghề, nâng cao tay nghề, góp phần chuyển đổi cơ cấu nghề, phục vụ lợi ích kinh tế gia đình, thay đổi bộ mặt phát triển kinh tế nông thôn.

Quảng Nam: Dành 109 tỷ đồng đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

UBND tỉnh Quảng Nam đã cấp tạm ứng 109 tỷ đồng từ vốn tồn ngân Kho bạc Nhà nước năm 2013 cho các địa phương, đơn vị để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, cấp cho ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng tỉnh 40 tỷ đồng để đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Kỳ Phú 1, cầu Kỳ Phú 2 và đối ứng dự án phát triển thành phố loại 2; cấp cho ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai; 40 tỷ đồng thi công công trình cơ sở hạ tầng khu tái định cư, nhà ở công nhân Tam Hiệp và cơ sở hạ tầng khu tái định cư, nhà ở công nhân Tam Anh Nam. Đồng thời, cấp 29 tỷ đồng cho Thành phố Tam Kỳ và các huyện: Duy Xuyên, Thăng Bình, Nông Sơn để đẩy nhanh tiến độ 12 công trình bức xúc tại các địa phương này.

TP Hồ Chí Minh: Nợ thuế đang ở mức cao

Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Tính đến 31-8, Cục Thuế thành phố đã thu ngân sách được 99.221 tỷ đồng, đạt 63,29% kế hoạch, tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm 2012. Tuy nhiên, số nợ thuế tại đơn vị trong năm 2013 lại phát sinh và tăng cao, ảnh hưởng đến số thu ngân sách của đơn vị, trong đó có nhiều chi cục thuế có số nợ tăng gấp nhiều lần so với số nợ cuối năm 2012. Trong tổng số nợ thuế hiện nay, có nhiều khoản nợ ảo do doanh nghiệp có trụ sở đóng trên địa bàn thành phố, nhưng nhà máy lại ở các tỉnh khác. Vì vậy, khi doanh nghiệp nộp thuế tại các tỉnh xong phải chờ xác nhận để nộp về cho Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh, khi đó mới xoá được số nợ ghi thu tại đơn vị, hằng tháng số nợ thuế về khoản này phát sinh tăng cao hàng nghìn tỷ đồng./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com