Bắc Kạn: Biểu dương người có uy tín tiêu biểu

08:09, 04/09/2013

Thị xã Bắc Kạn vừa tổ chức biểu dương trưởng thôn, tổ trưởng dân phố, người có uy tín tiêu biểu năm 2013; khu dân cư, trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2009-2012.

Gần 20 già làng, trưởng thôn, người có uy tín của huyện Chợ Mới được biểu dương.
Gần 20 già làng, trưởng thôn, người có uy tín của huyện Chợ Mới được biểu dương.

Những năm qua, nhiều trưởng thôn, tổ trưởng dân phố, người có uy tín trên địa bàn Thị xã Bắc Kạn đã trực tiếp tổ chức thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; hướng dẫn, vận động nhân dân thực hiện quy ước, hương ước, nếp sống văn minh; phối hợp có hiệu quả với các ngành tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn xuống còn 4,05%...

Dịp này, UBND Thị xã Bắc Kạn đã khen thưởng 21 khu dân cư, 30 trưởng ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố tiêu biểu giai đoạn 2009-2012; khen thưởng 32 trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín tiêu biểu năm 2013.

Quảng Nam: Đào tạo miễn phí nghiệp vụ kinh doanh du lịch lưu trú

Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) vừa phối hợp với Phòng Thương mại - du lịch Thành phố Hội An (Quảng Nam) tổ chức khóa đào tạo miễn phí đầu tiên về nghiệp vụ kinh doanh du lịch dịch vụ lưu trú. 50 học viên là chủ hộ, nhân viên của các cơ sở du lịch trên địa bàn đã được trang bị bổ sung các kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống với khách du lịch, cách quản lý tài chính, tổ chức hoạt động cung ứng dịch vụ...

Được biết, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ “Chương trình đào tạo nghề cho nhóm lao động phổ thông trong ngành du lịch” nhằm cung cấp các kiến thức, kỹ năng nghề du lịch cần thiết cho cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng lao động trong lĩnh vực du lịch. Quảng Nam là một trong bốn tỉnh của Việt Nam được tổ chức SNV triển khai chương trình này./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com