Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2014" là hoạt động TDTT trọng tâm có ý nghĩa thiết thực

07:09, 13/09/2013

Ngày 10-9, tại Hà Nội, đồng chí Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ VH, TT và DL) đã có buổi làm việc với Báo Quân đội nhân dân và Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam để bước đầu xác định những vấn đề cơ bản, cốt lõi trong công tác chuẩn bị cho cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2014, Cúp Báo Quân đội nhân dân”, được tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Thể thao thành tích cao, bộ môn xe đạp Tổng cục TDTT.

Trong kế hoạch hoạt động của mình, Tổng cục TDTT xác định, cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2014, Cúp Báo Quân đội nhân dân” là một chương trình thi đấu thể thao thành tích cao trọng điểm 2014. Cuộc đua dự kiến được tổ chức từ ngày 1 đến 6-5-2014 sẽ có sự tham dự của gần 500 cán bộ, HLV, VĐV, kỹ thuật viên từ 30 đội đua (10 nữ) trong nước và quốc tế. Lộ trình cuộc đua dài hơn 500km và sẽ mở đầu bằng chặng đua tính điểm: Vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội; kết thúc bằng chặng đua: Vòng quanh Thành phố Điện Biên Phủ.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng biên tập cho biết, ngay từ đầu năm 2013, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị đã có những ý kiến chỉ đạo Báo Quân đội nhân dân sớm có kế hoạch chuẩn bị cho cuộc đua truyền thống, giàu ý nghĩa này. Đồng chí Thiếu tướng, Tổng biên tập cũng đã đề xuất với Tổng cục TDTT, thông qua Bộ VH, TT và DL có những kiến nghị cụ thể với các cơ quan chức năng của Đảng, Nhà nước và các địa phương có liên quan nhằm tạo điều kiện mọi mặt giúp cho công tác chuẩn bị cũng như tổ chức cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2014, Cúp Báo Quân đội nhân dân”.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT, đồng chí Vương Bích Thắng đánh giá cao công tác kế hoạch của Báo Quân đội nhân dân, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, Vụ Thể thao thành tích cao và tin tưởng rằng, với khả năng, kinh nghiệm của mình, Báo Quân đội nhân dân nhất định sẽ hoàn thành trọng trách “đứng mũi chịu sào” trong cuộc đua sắp tới. Đồng chí Tổng cục trưởng khẳng định, Tổng cục TDTT luôn quan tâm hỗ trợ mọi mặt, sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất để cuộc đua “Về Điện Biên Phủ - 2014, Cúp Báo Quân đội nhân dân” kết thúc thắng lợi./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com