Bộ Y tế đề nghị Thủ tướng chỉ đạo bình ổn giá sữa

08:09, 18/09/2013

Bộ Y tế vừa có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ về thông tin cho rằng, việc đưa mặt hàng sữa vào danh mục thực phẩm bổ sung làm cho giá sữa tăng cao.

Tại công văn, Bộ Y tế cho biết, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn đối với các loại sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, Bộ đã ban hành các quy chuẩn kỹ thuật (QCKT) quốc gia phân nhóm sản phẩm làm căn cứ cho việc thực hiện quản lý Nhà nước đối với từng loại sản phẩm... Thực tế, việc quy định sữa thuộc mặt hàng bình ổn giá đã được thực hiện từ năm 2008. Kể từ ngày 1-1-2013, khi Luật Giá có hiệu lực, việc bình ổn giá sữa chỉ quy định đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Như vậy, việc Bộ Y tế ban hành QCKT đối với sản phẩm sữa bột, sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ không gây hiểu lầm, cũng như không làm tăng giá sản phẩm này.

Bộ Y tế đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo Bộ Tài chính và UBND các tỉnh, thành phố tăng cường thực hiện quản lý bình ổn giá đối với mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi để trẻ em Việt Nam được tiếp cận với những sản phẩm an toàn với giá hợp lý. Đồng thời đề nghị các bộ, ngành tăng cường phối hợp trao đổi giữa các cơ quan để cập nhật thông tin và hoàn thiện các văn bản hướng dẫn sau khi Nghị định hướng dẫn Luật Giá được ban hành.

Trước đó, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bộ Tài chính khẳng định: Sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ từ 0 đến 36 tháng tuổi; sữa và sản phẩm dinh dưỡng có chứa sữa được bổ sung hoặc không bổ sung vi chất dinh dưỡng nhưng không theo công thức đã quy định trong các QCKT có công bố cho trẻ em dưới 6 tuổi đều thuộc Danh mục hàng hóa quản lý giá./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com