Bình Dương: Hoàn thành 29 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh

08:09, 18/09/2013

Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh (QP-AN) tỉnh Bình Dương vừa đánh giá kết quả công tác giáo dục QP-AN qua 8 tháng năm 2013. Theo đó, toàn tỉnh đã hoàn thành 29 lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho các đối tượng, trong đó có gần 2.500 cán bộ, đảng viên và hàng trăm tăng ni, phật tử. Hoạt động tuyên truyền, giáo dục QP-AN cho các tầng lớp nhân dân được các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh, có nền nếp, đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả tích cực. Hội đồng Giáo dục QP-AN các cấp đã tổ chức hội thi giáo viên, báo cáo viên về QP-AN và chọn cán bộ tiêu biểu để dự thi cấp tỉnh và cấp quân khu.

Thừa Thiên - Huế: Cấp trùng thẻ BHYT gây thất thoát hơn 10,4 tỷ đồng

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức cuộc họp với các ban, ngành liên quan để xử lý việc cấp trùng thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc ngân sách Nhà nước cấp. Qua kiểm tra đã phát hiện trên địa bàn cấp trùng hơn 25.500 thẻ BHYT trong ba năm từ 2010 đến 2012, gây thất thoát ngân sách Nhà nước hơn 10,4 tỷ đồng. Nguyên nhân dẫn đến cấp trùng thẻ BHYT là do hằng năm có hơn 500 nghìn đối tượng được hưởng nhiều chế độ chính sách khác nhau, có nhiều cơ quan chuyên môn cùng quản lý nên khó khăn trong việc rà soát, kiểm tra việc thực hiện các chính sách; việc phối hợp kiểm tra, đối chiếu số liệu không được kịp thời từ cơ sở xã, phường, thị trấn; thiếu sự kiểm tra, theo dõi của các cơ quan chuyên môn cấp huyện, thị xã, thành phố và nhiều trường hợp cấp trùng thẻ do người sử dụng thẻ BHYT.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giao Sở LĐ-TB và XH chủ trì tham mưu xây dựng phần mềm quản lý việc cấp BHYT; phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát lại quy trình cấp thẻ BHYT và xây dựng dự thảo quy trình mới, bảo đảm việc phân cấp, theo dõi và quản lý cấp thẻ chặt chẽ từ năm 2014 trở đi.

Hậu Giang: Thủ trưởng các cơ quan Nhà nước phải tiếp công dân

UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành quy chế tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh, bắt đầu được thực hiện từ ngày 19-9. Theo quy chế, không kể các trường hợp tiếp công dân theo yêu cầu đột xuất, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân ít nhất 1 lần mỗi tháng; Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành tỉnh định kỳ tiếp công dân ít nhất 1 ngày trong tháng; Chủ tịch UBND cấp huyện tiếp công dân định kỳ ít nhất 2 ngày trong tháng; Chủ tịch UBND cấp xã tiếp công dân định kỳ ít nhất 1 ngày trong tuần… Qua đó kịp thời xử lý và chỉ đạo giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân về những vấn đề có liên quan đến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và công tác quản lý của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com