Tổ chức triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử "

07:08, 19/08/2013

Ngày 16-8, Bộ TT và TT phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh họp báo giới thiệu triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”.

“Trung Hoa bưu chính dư đồ” (do Tổng cục Bưu chính - Bộ Giao thông của Trung Hoa dân quốc tái bản tại Nam Kinh năm 1933 (trích từ bộ sưu tập của Việt kiều Trần Thắng).
“Trung Hoa bưu chính dư đồ” (do Tổng cục Bưu chính - Bộ Giao thông của Trung Hoa dân quốc tái bản tại Nam Kinh năm 1933 (trích từ bộ sưu tập của Việt kiều Trần Thắng).

Triển lãm diễn ra từ ngày 22 đến 29-8, tại Dinh Thống Nhất (135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), trưng bày, giới thiệu 200 bản đồ của Việt Nam, bản đồ Trung Quốc và bản đồ của một số nước Phương Tây; tám sắc phong, phiên bản một số văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Hán ngữ do Nhà nước phong kiến Việt Nam ban hành trong các thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX khẳng định Nhà nước Việt Nam trong lịch sử đã xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày ba cuốn Atlas là những bản đồ được xuất bản tại Anh, Đức, Ô-xtrây-li-a, Canada, Mỹ, Hồng Kong (Trung Quốc) từ năm 1626 đến 1980 và một số xuất bản phẩm, tài liệu về biển đảo Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm cung cấp các nguồn tư liệu lịch sử về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa một cách hệ thống và chuẩn xác, góp phần nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài, nhất là tầng lớp thanh, thiếu niên trong sứ mệnh bảo vệ chủ quyền biển đảo./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com