TP Hồ Chí Minh: Cần sự chung tay của các bộ, ngành trong xây dựng chính quyền đô thị

08:08, 28/08/2013

Ngày 26-8, HĐND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị góp ý về đề án xây dựng chính quyền đô thị. Các đại biểu cho rằng, kết quả Thành phố Hồ Chí Minh thí điểm mô hình chính quyền đô thị là cơ sở để Trung ương và các bộ, ngành cân nhắc việc thể chế hóa, áp dụng rộng rãi trong phạm vi cả nước, do đó, cần có sự chung tay của các bộ, ngành ngay trong quá trình xây dựng đề án. Nhiều ý kiến đề nghị cần có Ban Chỉ đạo Trung ương về xây dựng chính quyền đô thị, thành viên Ban chỉ đạo ngoài lãnh đạo thành phố phải có lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.

Việc thực hiện chính quyền đô thị dự báo sẽ xảy ra sự xáo trộn do phải tổ chức lại bộ máy quản lý, sắp xếp nhân sự, điều chỉnh địa giới hành chính, các chi phí phát sinh từ điều chỉnh bộ máy tổ chức chính quyền… Ngoài ra, người dân sinh sống trên địa bàn thành phố sẽ phải tăng các khoản đóng góp hợp lý (phí, lệ phí, một số sắc thuế liên quan đến bất động sản), nhưng ngược lại sẽ được hưởng dịch vụ công ích tốt hơn.

Hải Phòng: Gần 1,2 tỷ đồng tặng thanh niên nhập ngũ đợt 2 năm 2013

Đến ngày 25-8, Thành phố Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành các khâu của công tác tuyển quân đợt 2-2013. Các địa phương có chỉ tiêu giao quân đã phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, trợ cấp cho gia đình thanh niên lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng. 100% thanh niên nhập ngũ được gặp mặt tiếp xúc, giao lưu văn hoá, văn nghệ tại các địa phương. Trong đó, 155 đoàn viên ưu tú đã được tham dự lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng. Điểm nổi bật trong công tác tuyển quân của Thành phố Hải Phòng đợt này là tỷ lệ thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có trình độ THPT, cao đẳng chiếm 92%./.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com