Hà Nội: Xây dựng mô hình cải thiện an toàn thực phẩm

08:08, 21/08/2013

Đề án triển khai mô hình cải thiện ATTP với dịch vụ ăn uống tại 176 phường, thị trấn trên toàn thành phố, giai đoạn 2013-2015, vừa được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt.

Với tổng kinh phí khoảng 35,7 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách sự nghiệp Thành phố Hà Nội sẽ triển khai thí điểm xây dựng và duy trì một tuyến phố tập trung dịch vụ ăn uống đảm bảo ATTP tại mỗi phường.

Cũng theo đề án, mỗi phường, thị trấn sẽ có BCĐ ATVSTP và mỗi trạm y tế phường, thị trấn có 1 cán bộ phụ trách hoặc kiêm nhiệm về ATTP. Các phường cũng sẽ xây dựng tổ giám sát ATTP dịch vụ ăn uống. Thành phố cũng sẽ phối hợp với Trường ĐH Y Hà Nội đào tạo kiến thức chuyên ngành ATTP cho cán bộ chuyên trách công tác này.

Quảng Ninh: Công khai danh mục các loại thuốc bảo vệ thực vật, chất phụ gia không được phép sử dụng

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có Công văn số 4330/UBND-NLN1 về tăng cường quản lý sản xuất sản phẩm nông nghiệp an toàn. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở NN và PTNT phối hợp với Sở Y tế, Sở Công thương, Sở KH và CN và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát lại tất cả các điểm kinh doanh buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, chất phụ gia trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở đối chiếu danh mục Bộ NN và PTNT quy định và nhu cầu thực tế trong sản xuất tại tỉnh; thống nhất số lượng, chủng loại thuốc cần thiết phục vụ trong sản xuất để công bố công khai thông tin danh mục các loại thuốc bảo vệ thực vật, chất phụ gia được phép sử dụng trên địa bàn tỉnh và các chất không được phép sử dụng cho người dân biết.

UBND tỉnh chỉ đạo Báo Quảng Ninh, Đài PT-TH tỉnh phối hợp với các địa phương đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về sản xuất, tiêu thụ thực phẩm an toàn trên địa bàn.

Kiên Giang: Trao chứng nhận bảo hộ cho Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc

Ngày 19-8, tại huyện Phú Quốc (Kiên Giang), ông Franz Jessen, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam và đại diện địa phương, một số bộ, ngành đã trao chứng nhận tên gọi xuất xứ được bảo hộ “Phú Quốc” (PDO “Phú Quốc”) của sản phẩm nước mắm Phú Quốc Việt Nam cho Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc.

Nước mắm Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam và các nước ASEAN được chính thức bảo hộ tên gọi xuất xứ tại 28 nước thành viên EU. Với tên gọi này, chỉ có sản phẩm nước mắm sản xuất và đóng chai tại huyện đảo Phú Quốc mới được phân phối vào thị trường EU với tên gọi xuất xứ “Phú Quốc”. Điều này bảo đảm cho người tiêu dùng mua đúng sản phẩm có chất lượng, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái nước mắm Phú Quốc, làm tăng giá trị sản phẩm và mang lại lợi ích trực tiếp cho các nhà sản xuất sản phẩm Việt Nam tại thị trường EU.

Lâm Đồng: Còn 524 phòng học tạm và mượn

Ngày 19-8, Sở GD và ĐT Lâm Đồng cho biết, năm học 2013-2014, toàn tỉnh có 695 trường học, 21.683 cán bộ, giáo viên, với 310.000 học sinh (HS), giảm 1.200 HS so với năm học trước.

Năm học mới, tỉnh huy động 100% số trẻ 5 tuổi đến trường và ưu tiên cho các trường mầm non công lập tiếp nhận khoảng 22.306 trẻ. Các lớp đầu cấp có 23.362 HS vào lớp một, 21.588 HS vào lớp sáu và lớp mười khoảng 15.257 HS. Trong đó có 27.153 HS người dân tộc thiểu số. Hiện, tỉnh Lâm Đồng không còn các lớp học ba ca, tình trạng HS bỏ học giảm đáng kể; tuy nhiên, vẫn còn 524 phòng học tạm và mượn để mở lớp./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com