Hà Nội: Tập trung thi công các công trình trọng điểm

08:08, 09/08/2013

Ngày 7-8, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức họp kiểm điểm tiến độ triển khai các công trình, cụm công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2011-2015.

Theo đánh giá của UBND thành phố, nhìn chung các dự án đều chậm tiến độ. Trong tổng số 55 dự án được triển khai trong giai đoạn 2011-2015, mới có 5 dự án hoàn thành là cầu vượt tại các nút giao thông, 14 dự án đang triển khai thực hiện, còn lại đều đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị thực hiện. Nhiều dự án gặp khó khăn, vướng mắc ở khâu đền bù giải phóng mặt bằng. Một số dự án gặp khó khăn về vốn, về xác định quỹ đất đối ứng, địa điểm triển khai… Để đẩy nhanh tiến độ triển khai, lãnh đạo thành phố chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung cao độ tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án sử dụng trái phiếu xây dựng Thủ đô. Sở KH và ĐT rà soát lại tất cả các dự án và cân đối điều kiện, khả năng thực hiện; những dự án nào chưa thật sự cấp thiết trong giai đoạn hiện nay thì thực hiện giãn, hoãn tiến độ. Đồng thời xem xét năng lực chủ đầu tư các dự án BT, dự án xã hội hoá, cần thiết kiến nghị thay đổi chủ đầu tư hoặc hình thức đầu tư…

Sơn La: Quy hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với bố trí lại dân cư

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến năm 2015, định hướng năm 2020 của tỉnh Sơn La là tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Theo đó, tỉnh sẽ rà soát quy hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp, khai thác tiềm năng để tạo các sản phẩm có sức cạnh tranh cao. Việc quy hoạch nông nghiệp, nông thôn được gắn với ba vùng: vùng dọc Quốc lộ 6, vùng dọc sông Đà và vùng cao biên giới. Trên cơ sở bố trí, sắp xếp lại dân cư gắn với hình thành các vùng sản xuất tập trung. Mục tiêu cụ thể là: nuôi 12 nghìn con bò sữa tại Mộc Châu; trồng 4.500ha cà phê, 47 nghìn ha mía đường, 7 nghìn ha cao su tại các huyện Mai Sơn, Mường La; quy hoạch 2.500ha mặt nước nuôi trồng thủy sản tại các huyện dọc sông Đà; phát triển chăn nuôi gia súc tại một số xã vùng cao của các huyện Thuận Châu, Mai Sơn, Yên Châu, Sông Mã, Mường La…

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X), Sơn La đã tạo những chuyển biến rõ nét trong sản xuất nông nghiệp, bộ mặt nông thôn, miền núi có nhiều thay đổi, đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số được cải thiện… Cùng với thực hiện dự án di dân tái định cư Thủy điện Sơn La, tỉnh Sơn La đã tiến hành sắp xếp, bố trí lại dân cư trên địa bàn toàn tỉnh gắn với xây dựng NTM.

Thành phố Hồ Chí Minh: Góp ý đề án Chính quyền đô thị

Ngày 7-8, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị bất thường Đảng bộ khoá IX nhằm thảo luận và góp ý kiến đề án “Thí điểm mô hình Chính quyền đô thị Thành phố Hồ Chí Minh”.

Theo đề án, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xây dựng mô hình theo chuỗi đô thị, bao gồm 2 cấp chính quyền là cấp thành phố trực thuộc Trung ương và cấp cơ sở. Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có các tổ chức như HĐND, UBND quản lý trực tiếp 13 quận, các quận - huyện còn lại được quản lý thông qua chính quyền cơ sở. Trong đó chính quyền đô thị (trực thuộc thành phố) sẽ được thành lập mới tại 4 địa bàn là các khu vực đang đô thị hoá hiện nay và sẽ trở thành các thành phố vệ tinh bao gồm: thành phố Đông (khu vực quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức), thành phố Tây (quận Bình Tân, một phần quận 8 và huyện Bình Chánh), thành phố Nam (quận 7, huyện Nhà Bè và một phần quận 8) và thành phố Bắc (quận 12 và một phần huyện Hóc Môn).

Sau hội nghị này, đề án sẽ được trình HĐND và MTTQ Thành phố Hồ Chí Minh để lấy ý kiến trước khi trình Chính phủ xem xét./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com