Đà Nẵng: Khởi công xây dựng trung tâm tẩy độc đi-ô-xin

08:08, 12/08/2013

Ngày 9-8, tại Thành phố Đà Nẵng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Đà Nẵng phối hợp với Quỹ Harris Freeman (tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ) đã khởi công xây dựng trung tâm xông hơi, tẩy độc và phục hồi chức năng đầu tiên tại khu vực miền Trung.

Dự án xây dựng trung tâm tẩy độc đi-ô-xin dành cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin do Quỹ Harris Freeman tài trợ với vốn xây dựng là 108.628USD. Ngoài ra, tổ chức này còn cung cấp, hỗ trợ y tế và điều trị, phục hồi chức năng cho các nạn nhân. Sau khi hoàn thành, trung tâm sẽ sử dụng phương pháp điều trị dựa trên nguyên lý giải độc không đặc hiệu thông qua đường tiết mồ hôi, tiêu hoá, tiết niệu… bằng phương pháp xông hơi cổ truyền Việt Nam kết hợp với uống vitamin của Mỹ để thải độc tố bên trong cơ thể người, tăng cường cải thiện, phục hồi sức khoẻ cho nạn nhân.

Thành phố Hồ Chí Minh: Triển lãm hành trình vì công lý cho nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin

Ngày 9-8, tại NVH thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm “Hành trình vì công lý cho nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin” nhân kỷ niệm 52 năm thảm họa da cam/đi-ô-xin Việt Nam (1961-2013) và 10 năm ngày truyền thống Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam (2004-2014).

Triển lãm trưng bày hình ảnh thể hiện những hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam trong 10 năm qua, tấm lòng của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước quan tâm, chia sẻ với các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam, các gương nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin vượt khó, vươn lên và hình ảnh về thế hệ thứ 2 bị ảnh hưởng nặng nề của chất độc da cam/đi-ô-xin nỗ lực hoà nhập cộng đồng.

Triển lãm diễn ra đến ngày 15-8.

Khánh Hoà: Trao đổi, thảo luận về những vấn đề nhằm phát triển nền toán học

Từ ngày 10 đến ngày 14-8, tại Thành phố Nha Trang diễn ra hội nghị toán học toàn quốc lần thứ tám với sự tham dự của hơn 700 cán bộ nghiên cứu, giảng viên giảng dạy toán học trong cả nước.

Đây là dịp để các nhà nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy toán học cả nước trình bày những kết quả khoa học của mình trong 5 năm gần đây; đồng thời trao đổi, thảo luận về những vấn đề cấp thiết nhằm phát triển nền toán học nước nhà. Ngoài 5 báo cáo toàn thể của các giáo sư trong nước và quốc tế, Hội nghị còn nghe và trao đổi khoảng 300 báo cáo khoa học tại tám tiểu ban chuyên ngành khác nhau như: Đại số - hình học - Tôpô, phương trình vi phân và phương trình đạo hàm riêng, xác suất và thống kê toán học, ứng dụng toán học trong cuộc sống...

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com