Bế mạc Phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

07:08, 23/08/2013

Ngày 21-8, tại Hà Nội, Phiên họp thứ 20 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) đã bế mạc. Tham dự phiên bế mạc, có Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng và các Phó Chủ tịch QH.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu bế mạc. Ảnh: An Đăng - TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu bế mạc. Ảnh: An Đăng - TTXVN

Phát biểu ý kiến bế mạc phiên họp, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, sau một tuần làm việc tích cực, khẩn trương, Ủy ban TVQH đã hoàn thành chương trình đề ra. Tại phiên họp thứ 20, Ủy ban TVQH đã cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; thảo luận bẩy dự án luật và hai dự thảo nghị định; cho ý kiến về Nghị quyết của Ủy ban TVQH sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 928/2010/UBTVQH10 về việc ban hành biểu mức thuế suất thuế tài nguyên; Tờ trình của Chính phủ về việc đánh giá kết quả thực hiện cơ chế quản lý tài chính và biên chế của hệ thống Kho bạc Nhà nước giai đoạn 2009-2013, đề xuất Phương án cơ chế quản lý và biên chế của Kho bạc Nhà nước từ năm 2014; cho ý kiến báo cáo giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và một số nội dung quan trọng khác.

Tại phiên họp này, Ủy ban TVQH tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ trưởng Bộ TN và MT. Đây là bước tiến trong quá trình giám sát của Ủy ban TVQH, đồng thời là căn cứ để xem xét, đánh giá trách nhiệm của các Bộ trưởng.

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đề nghị, Ủy ban TVQH, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của QH và các cơ quan liên quan sớm hoàn thiện các văn bản chuẩn bị tốt cho các phiên họp Ủy ban TVQH vào tháng 9 và tháng 10, đặc biệt là Kỳ họp thứ 6, QH khóa XIII - kỳ họp sẽ xem xét, thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, dự án Luật Đất đai và nhiều nội dung quan trọng khác.

Trước khi bế mạc, Ủy ban TVQH  thảo luận, cho ý kiến về Nghị quyết của Ủy ban TVQH sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 928/2010/UBTVQH10 về việc ban hành biểu mức thuế suất thuế tài nguyên; Tờ trình của Chính phủ về việc đánh giá kết quả thực hiện cơ chế quản lý tài chính và biên chế của hệ thống Kho bạc Nhà nước giai đoạn 2009-2013, đề xuất Phương án cơ chế quản lý và biên chế của Kho bạc Nhà nước từ năm 2014./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com